+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: Kịp thời ngăn chặn 490kg thực phẩm không đảm bảo an toàn

    (ĐS&PL) - Lực lượng Quản lý Thị trường đã phát hiện một xe ô tô vận chuyển 240kg tai lợn là hàng nhập lậu cùng 250kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc.

    Thông tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT) cho biết, ngày 6/5, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên thực hiện khám Xe ô tô tải nhãn hiệu SUZUKI do ông L.B.A, là lái xe kiêm chủ hàng.

    Qua kiểm tra phát hiện hàng hóa trên xe bao gồm 240kg tai lợn là hàng nhập lậu trên nhãn gốc thể hiện bằng tiếng nước ngoài, thể hiện số tai lợn này có nguồn gốc xuất xứ từ Nga, 250kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên nhãn và bao bì hàng hóa không thể hiện được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Tổng trị giá toàn bộ số thực phẩm trên là hơn 22 triệu đồng.

    Đoàn kiểm tra thực hiện khám phương tiện vận chuyển thực phẩm

    Đoàn kiểm tra thực hiện khám phương tiện vận chuyển thực phẩm

    Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông L.B.A không cung cấp hợp đồng mua bán, hóa đơn, chứng từ, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp và giao dịch dân sự giữa tổ chức, cá nhân sản xuất số hàng hóa nêu trên với bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

    Sau khi thực hiện các trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.B.A về các hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng số tiền xử phạt là 14 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm nói trên theo đúng quy định pháp luật.

    Thời gian tới, Đội QLTT số 5 tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng, các xã, thị trấn trên địa bàn quản lý tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, không đảm bảo an toàn thực phẩm và vận động Nhân dân trong việc tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn đến các cơ quan chức năng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thai-nguyen-kip-thoi-ngan-chan-490kg-thuc-pham-khong-am-bao-an-toan-a420995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan