+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Chiến đấu cơ F-16 rơi, phi công thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiến đấu cơ F-16 của Không quân Hoàng gia Thái Lan ngày 20/2 đã gặp nạn trong cuộc diễn tập khiến phi công tử nạn.

    (ĐSPL) - Chiến đấu cơ F-16 của Không quân Hoàng gia Thái Lan ngày 20/2 đã gặp nạn trong cuộc diễn tập khiến phi công tử nạn.
    Theo tin tức trên Tân Hoa Xã, chiếc F-16 của Thái LAn đã bị rơi tại khu vực miền trung Thái Lan khiến phi công duy nhất trên máy bay thiệt mạng.
    Phát ngôn viên Lực lượng Không quân Hoàng gia Thái Lan xác nhận thông tin trên và nói rằng, Thượng tá Nophanon Nivastsanon, 30 tuổi là phi công thiệt mạng trên chiếc F-16A.

    Chiến đấu cơ F-16 của Không quân Hoàng gia Thái Lan.

    Máy bay chiến đấu Thái Lan thuộc biên chế của Căn cứ không quân Wing 1, gặp nạn khi vừa hoàn thành một cuộc diễn tập tấn công không đối đất và bay về căn cứ. Chiếc máy bay đã rơi tại khu vực thuộc huyện Kok Samrong, tỉnh Lopburi, khoảng 150 km về phía bắc của thủ đô Bangkok.
    Thi thể của phi công đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong đống đổ nát bên cạnh xác máy bay. Nhà chức trách Thái Lan  hiện vẫn đang tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
    Năm 2010, một chiếc chiến đấu cơ F-16A rơi gần biên giới Thái Lan-Myanmar khiến một phi công thiệt mạng. Một năm sau, hai chiếc F-16 máy bay tham gia vào cuộc tập trận chung với Mỹ bị rơi ở tỉnh Chaiyaphum, đông bắc Thái Lan. Phi công đã kịp thời thoát khỏi máy bay trước khi chiến đấu cơ lao xuống đất.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-chien-dau-co-f-16-roi-phi-cong-thiet-mang-a84685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan