+Aa-
    Zalo

    Thạc sĩ Bùi Văn Viện: Sự kết hợp của cái đầu lạnh và sự nhạy bén để phát triển trong lĩnh vực Tài Chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài chính, đầu tư là một trong những lĩnh vực đòi hỏi người quản lý phải có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn và đặc biệt là sự nhạy bén, tinh thần chịu trách nhiệm cao. Với gần 25 năm phát triển, giữ vị trí lãnh đạo quan trọng trong các doanh nghiệp lớn, Thạc sĩ Bùi Văn Viện, hiện là Giám đốc Tài chính Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) đã đúc kết cho mình rất nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh để thành công.

    vien2

    Theo cuộc khảo sát của tổ chức UNI Finance tại 26 quốc gia trên thế giới, tài chính đang là nghề áp lực và căng thẳng nhất. Vì vậy, để trở thành Giám đốc hoặc Quản lý trong lĩnh vực này là điều không hề đơn giản, mỗi cá nhân cần có một chặng đường dài đầy nỗ lực, phấn đấu mạnh mẽ. Và Ông Bùi Văn Viện, thạc sĩ Quản trị kinh doanh, đã có hơn ¼ thập kỷ nghiên cứu, phân tích, quan tâm đến các vấn đề quan trọng liên quan đến tài chính, vốn, kế hoạch, đầu tư,... cho nhiều doanh nghiệp lớn. Điều đó đã tạo nên một hành trình gây dựng sự nghiệp, uy tín, chuyên môn và sự nhạy bén của một chuyên gia tài chính Doanh nghiệp mà bất cứ người trẻ nào đang đam mê lĩnh vực này cũng mong muốn được học hỏi và vươn tới. Đặc biệt hơn, Ông Bùi Văn Viện đã thay đổi góc nhìn về cá tính của con người làm lĩnh vực tài chính khi vị Giám đốc này nghiêm túc, sắc bén, quyết đoán trong làm việc nhưng luôn vui vẻ, thân thiện, hòa đồng và sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp, cấp dưới, các bạn trẻ.

    Bùi Văn Viện: Chuyên môn cao trong lĩnh vực tài chính, kế toán

    Ông Bùi Văn Viện, người con của vùng đất Hải Dương hiếu học, đầy nhân tài. Vì vậy, vị chuyên gia này luôn nỗ lực không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ và kiến thức. Năm 1994, ông tốt nghiệp khoa Quản trị Kinh doanh tại Đại học Thương mại (Hà Nội), vì đam mê với lĩnh vực kế toán, ông đã tham gia một số khóa học và có chứng chỉ Kế toán trưởng. Sau đó, vị Giám đốc tài chính còn sở hữu tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Đại học Southern California University for Professional Study (SCUPS). Vì vậy có thể nói, là một thế hệ 7X, ông Bùi Văn Viện đã có sự nỗ lực, tầm nhìn và khát vọng được học tập tại những môi trường tốt trên thế giới. Đó chính là lý do, mà ông được rất nhiều Chủ Doanh nghiệp săn đón, tin tưởng ngay từ giai đoạn bắt đầu đi làm để có được nền tảng thành công như ngày hôm nay.

    Ngoài ra, để được giữ vai trò Giám đốc ở các doanh nghiệp, ông Bùi Văn Viện đã có một hành trình làm việc, nỗ lực để đi lên từ cấp bậc nhỏ nhất đến khi được tín nhiệm như bây giờ. Cụ thể như sau: sau tốt nghiệp đại học, ông làm việc ở vị trí Nhân viên bán hàng, rồi quản đốc Nhà máy sản xuất đồ uống tại Hải Phòng. Nhờ vào năng lực tốt, nhạy bén và đạt được nhiều thành tích, Bùi Văn Viện đã chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục đầu quân cho Công ty Cổ phần Vận tải Dầu Khí Việt nam (Falcon), tại đây ông đã có một bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính khi thăng tiến từ nhân sự Phòng Kế toán lên Phó Phòng Kế toán rồi Giám đốc Tài chính kiêm Phó Tổng Giám đốc trẻ nhất Falcon. Sau đó, ông liên tục giữ các chức vụ quản lý: Phó Tổng Giám đốc Điều hành của Tổng Công ty Bất động sản và Vận tải biển Việt Hải (VSPP); Phó Giám đốc/Giám đốc Ban Kế hoạch và Đầu tư của Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans – http://pvtrans.com.vn), và từ năm 2019 đến nay, ông chính thức chuyển từ khối Doanh nghiệp có vốn Nhà nước qua khối Doanh nghiệp tư nhân và đã về đầu quân làm Giám đốc Tài chính – Kế toán trưởng của Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC).

    Như vậy, với kinh nghiệm dày dặn trong nhiều doanh nghiệp lớn, thạc sĩ Bùi Văn Viện đã góp phần đảm bảo sự vận hành của hệ thống tài chính, kế toán của công ty và giúp doanh nghiệp ổn định phát triển. Ngoài ra thạc sỹ Việt còn làm tư vấn tài chính cho một số Doanh nghiệp tư nhân, qua thực tế thì các Doanh nghiệp này đều vượt qua khó khăn, ổn định về tài chính và phát triển lớn mạnh….Với các công việc đòi hỏi sự phân tích, đánh giá, đưa ra định hướng tham mưu, ông Bùi Văn Viện luôn thận trọng, dựa trên các yếu tố thị trường để quyết định. Tuy vậy, ông luôn quyết đoán và tin tưởng và tầm nhìn của bản thân. Điều đó được tạo nên khi ông sở hữu “Một chiếc đầu lạnh” trong quá trình làm việc và nhạy bén với mọi con số thị trường.

    Bùi Văn Viện: Luôn nỗ lực trong công việc và phấn đấu thành công hơn nữa

    Với nhiệm vụ của một nhà lãnh đạo về tài chính, ông Bùi Văn Viện vừa quản lý, điều hành, chiến lược, xúc tác, giám sát nguy cơ rủi ro,...và chịu trách nhiệm mọi hoạt động kế toán, tài chính,... nhưng ông luôn nỗ lực học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong, ngoài nước, những bạn trẻ năng động, sáng tạo để không ngừng nâng cao năng lực bản thân. Sự khiêm tốn chính là một trong những lý do mà ông Bùi Văn Viện nhận được sự kính trọng, yêu quý của đồng nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp.

    Ông Bùi Văn Viện chia sẻ: “Nghề nào, lĩnh vực nào cũng khó khăn nhất định, vì thế dù làm việc với những “con số” hay bất cứ điều gì, chúng ta đều phải đặt hết tâm huyết, chuyên môn, không ngừng học hỏi để đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Đó chính là lý do mà tôi cảm thấy mình cần phải chinh phục nhiều điều hơn nữa”.

    Ngoài ra, ông còn sở hữu khả năng đàm phán, kỹ năng lãnh đạo dung hòa được nhiều yếu tố và có trình độ ngoại ngữ. Có thể nói, vị Giám đốc này đã rất nỗ lực để tiến lên mỗi ngày và không bao giờ ngủ quên trong thành công hiện tại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thac-si-bui-van-vien-su-ket-hop-cua-cai-dau-lanh-va-su-nhay-ben-de-phat-trien-trong-linh-vuc-tai-chinh-a607815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.