+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Triều Tiên phát nổ ngay sau khi phóng giữa lúc căng thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay (29/4), Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo nhưng thất bại giữa tình hình Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt để đối phó nguy cơ hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

    Sáng nay (29/4), Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo nhưng thất bại giữa tình hình Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt để đối phó nguy cơ hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

    SCMP đưa tin, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đảo nhằm phản ứng trước hành động Mỹ gây sức ép để Liên hợp quốc áp đặt các biện pháp cấm vận quốc tế cứng rắn hơn, để kiềm chế chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    "Triều Tiên vừa bắn một tên lửa chưa xác định từ khu vực lân cận Bukchang, tại tỉnh Nam Pyeongan vào rạng sáng hôm nay (29/4). Vụ thử tên lửa được cho là lại thất bại", Yonhap đưa tin.

    Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh: CNBC.

    "Chúng tôi đang phân tích các thông tin liên quan. Quân đội chúng ta đang ở trong trạng thái phòng thủ toàn diện và quan sát chặt chẽ khả năng Triều Tiên có những hành động gây hấn hơn", Bộ tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc tiết lộ.

    Chỉ huy hải quân Mỹ Dave Benham nói rằng quả tên lửa đã không ra khỏi lãnh thổ Triều Tiên do nổ tung ngay khi rời bệ phóng được vài giây. Quân đội Mỹ nhận định rằng, bộ phận chính của tên lửa đã rơi xuống cách căn cứ Pukchang khoảng 35 km.

    Loại được phóng có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-17, một quan chức Mỹ tiết lộ với CNN. KN-17 là một tên lửa nhiên liệu rắn, được phóng từ giàn phóng di động.

    Theo các quan chức Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã được biết được thông tin này khi chuyên cơ Không lực Một trở về bang Maryland từ thành phố Atlanta, bang Georgia.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters.

    Hôm 16/4, Triều Tiên cũng đã phóng tên lửa gần Sinpo nhưng thất bại trên bờ biển phía đông nước này.

    Bình Nhưỡng thử tên lửa giữa lúc tình hình bán đảo Triều Tiên đang leo thang trong suốt thời gian qua.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính quyền của ông khẳng định sẵn sàng phản ứng mọi biện pháp, kể cả tấn công quân sự, nhằm đối phó với chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đáp trả Washington và sẽ thử hạt nhân bất cứ khi nào.

    Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, chính quyền của Tổng thống Donald Trump có khả năng sẽ đẩy nhanh kế hoạch siết trừng phạt Triều Tiên nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa hôm nay (29/4).

    Tổng thống Trump nhận định trên Twitter rằng, Triều Tiên "đã không tôn trọng" Trung Quốc khi phóng thử tên lửa. Vụ phóng này có thể khiến Mỹ buộc Trung Quốc phải hành động mạnh mẽ nữa để kiềm chế Triều Tiên.

    (Theo SCMP/Yonhap/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-trieu-tien-phat-no-ngay-sau-khi-phong-giua-luc-cang-thang-a188691.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan