+Aa-
    Zalo

    Tên lửa rơi trúng sân bay Baghdad, máy bay dân dụng hư hỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết, một số tên lửa đã rơi trúng khuôn viên Sân bay Quốc tế Baghdad và gần một căn cứ không quân lân cận của Mỹ làm hư hại ít nhất một máy bay dân dụng không sử dụng.

    Ngày 28/1 (giờ địa phương), một vài tên lửa đã rơi trúng khuôn viên Sân bay Quốc tế Baghdad khiến ít nhất 1 máy bay dân dụng không sử dụng bị hư hỏng. Bên cạnh đó, các nguồn tin cảnh sát không báo cáo thêm thiệt hại nào khác hoặc bất kỳ thương tích nào. Giới chức cho biết chiếc máy bay bị hư hại là một chiếc máy bay của Iraq Airways đã ngừng sử dụng.

    Hãng thông tấn nhà nước Iraq dẫn lời nhà chức trách hàng không nước thông tin vụ việc không gây gián đoạn về quá trình di chuyển. 

    Được biết, Căn cứ không quân Mỹ có tên Camp Victory nằm cũng gần sân bay dân sự của Baghdad.

    san bay baghdad
    Sân bay Quốc tế Baghdad (Iraq). Ảnh: Middle East Eyes 

    Các cuộc tấn công bằng tên lửa đã thường xuyên nhằm vào khu phức hợp này trong những năm gần đây. Trong đó, Mỹ và một số quan chức Iraq cáo buộc vụ tấn công là do các nhóm dân quân Shi'ite liên kết với Iran, những người phản đối sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực.

    Trước đó, vào ngày 5/1, tên lửa Katyusha đã bắn trúng các căn cứ quân sự của Iraq, nơi có các lực lượng Mỹ gần sân bay quốc tế Baghdad và phía Tây thủ đô Iraq.

    Một loạt các cuộc tấn công cũng đã xảy ra trong tháng này cũng đã nhắm vào các căn cứ hoặc cơ sở lưu trữ các nhân viên quân sự và ngoại giao của Mỹ. Tuy nhiên, các vụ tấn công không gây thương tích cho các nhân viên Mỹ. 

    Trong những năm trước, lực lượng dân quân liên kết với Iran đã thực hiện hàng chục vụ tấn công tương tự, hầu hết chỉ gây ra ít tổn hại. Nhưng các cuộc tấn công đã trở nên tinh vi hơn trong năm qua, bao gồm cả việc sử dụng máy bay không người lái cánh cố định và nhiều cánh quạt.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-roi-trung-san-bay-baghdad-may-bay-dan-dung-hu-hong-a527166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan