+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Nga giáng đòn uy lực “thổi bay” 2 khẩu đội Patriot ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Những đòn tấn công từ tên lửa Iskander phá hủy 2 khẩu đội hệ thống phòng không Patriot và 1 hệ thống IRIS-T ở hai khu vực của Ukraine.

    Theo các video do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 16/8, tên lửa Nga đã phá hủy 2 khẩu đội hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất và 1 hệ thống IRIS-T của Đức tại hai khu vực của Ukraine.

    Đoạn video đầu tiên cho thấy cảnh quay bằng máy bay không người lái (UAV) trinh sát về 2 bệ phóng Patriot và 1 trạm radar AN/MPQ-65 trên một cánh đồng gần Lyubimovka ở vùng Dnepropetrovsk. Sau đó, cánh đồng này bị tấn công bằng đạn chùm từ một tên lửa Iskander-M.

    Có thể thấy, trạm radar AN/MPQ-65 đã phát nổ. Bộ Quốc phòng Nga cho biết cả 2 bệ phóng Patriot cũng đều bị “phá hủy hoàn toàn”.

    Đoạn video thứ hai được cho là quay gần Zhelobok, cũng ở vùng Dnepropetrovsk. Tại vị trí của lực lượng Ukraine có 3 bệ phóng Patriot và 1 trạm radar AN/MPQ-65 khác.

    Một trong các bệ phóng đang phóng 2 tên lửa, trước khi tên lửa Iskander tấn công dồn dập vào cánh đồng bằng bom chùm. Theo Bộ Quốc phòng Nga, 2 bệ phóng và trạm radar đã bị phá hủy hoàn toàn.

    Trong đoạn video thứ ba, một bệ phóng IRIS-T do Đức sản xuất và một xe radar TRLM-4D hoạt động gần thị trấn Sennoe ở vùng Sumy của Ukraine, trước khi một tên lửa Iskander-M khác tấn công vào vị trí của chúng.

    Cả ba cuộc tấn công đều được ghi lại bằng UAV trinh sát hoạt động sâu bên trong Ukraine mà không gặp phải chướng ngại vật rõ ràng nào.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ten-lua-nga-giang-on-uy-luc-thoi-bay-2-khau-oi-patriot-o-ukraine-a457194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan