+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Houthi “giáng đòn” hạ gục “Ác điểu” trị giá hàng chục triệu USD của Mỹ

    (ĐS&PL) - Houthi tuyên bố đây là chiếc máy bay không người lái MQ-9 Reaper thứ 2 của Mỹ bị bắn hạ trong vòng một tuần.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Xinhua cho hay, theo lời người phát ngôn Houthi Yahya Sarea, lực lượng này đã phóng "một tên lửa đất đối không tự chế tạo" vào máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ hôm 21/5.

    Người phát ngôn của Houthi cũng cho biết, hành động nói trên nhằm hỗ trợ người dân Palestine, cũng là đòn đáp trả việc Mỹ và Anh ném bom vào các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.

    "Lực lượng vũ trang Yemen tiếp tục nâng cao năng lực phòng thủ để đối phó với cuộc tấn công của Mỹ - Anh nhằm vào đất nước chúng tôi cũng như thực hiện các hoạt động quân sự để giành chiến thắng cho người dân Palestine", ông Saera nói.

    Theo tuyên bố của Houthi, UAV của Mỹ đã bị rơi ở tỉnh Al-Bayda. Đây là chiếc MQ-9 Reaper thứ 2 của Mỹ bị bắn hạ trong vòng một tuần và là chiếc thứ 5 bị tiêu diệt trong chiến dịch của Houthi nhằm hỗ trợ Dải Gaza từ tháng 11/2023.

    Video ghi cảnh tên lửa Houthi bắn hạ UAV MQ-9 Reaper của Mỹ.

    Được biết, Không quân Mỹ đã ký hợp đồng với General Atomics để chế tạo hơn 360 chiếc Reaper kể từ khi chúng được đưa vào sản xuất năm 2007.

    Một chiếc UAV Reaper hiện có giá khoảng 30 triệu USD, tức là đắt hơn cả một trực thăng tấn công AH-64E Apache, thậm chí đắt hơn một số loại máy bay chiến đấu F-16 Falcon biến thể cũ.

    MQ-9 Reaper được Lực lượng Không quân Mỹ sử dụng để thu thập thông tin tình báo, thực hiện các nhiệm vụ giám sát, tìm kiếm cứu nạn và tấn công chính xác vào các mục tiêu có giá trị cao và mục tiêu cần phản ứng nhanh.

    Mẫu UAV này có thể mang tới  8 tên lửa dẫn đường bằng laser hoặc 16 tên lửa Hellfire và gần 600kg nhiên liệu. Ngoài ra, thiết bị có khả năng di chuyển quãng đường gần 2.000km, đạt độ cao lên đến 15km và thời gian bay tới 24 giờ trước khi cần hạ cánh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ten-lua-houthi-giang-on-ha-guc-ac-ieu-tri-gia-hang-chuc-trieu-usd-cua-my-a425902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan