+Aa-
    Zalo

    Tên cướp mù chữ "điều" taxi từ Hà Nội về Hải Phòng gây án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thế Anh và Cao bàn nhau đi cướp tài sản của lái xe taxi. Hai tên thuê xe của anh Linh từ Hà Nội đưa về Hải Phòng, là địa bàn Thế Anh thông thuộc sẽ có điều kiện lẩn trốn.

    Thế Anh và Cao bàn nhau đi cướp tài sản của lái xe taxi. Hai tên thuê xe của anh Linh từ Hà Nội đưa về quận Dương Kinh, Hải Phòng, là địa bàn Thế Anh thông thuộc sẽ có điều kiện lẩn trốn.
    Tối 12/7, anh Nguyễn Mạnh Linh, lái xe của hãng taxi Mỹ Đình, được 2 thanh niên thuê chở từ Hà Nội về Đồ Sơn, Hải Phòng. Đến địa bàn phường Tân Thành, quận Dương Kinh, hai thanh niên hướng dẫn anh Linh cho xe rẽ vào đường công vụ đê sông Lạch Tray, Tân Thành đến phường Ngọc Xuyên, Đồ Sơn rồi qua khu I vào khu II Đồ Sơn. Đến đây, hai thanh niên lại bảo anh Linh cho xe quay về, ngày mai ra chơi sau. Khoảng 0h40 ngày 13/7, xe qua đoạn dốc đê gần trụ sở UBND phường Tân Thành thì trời đổ mưa. Lúc này, hai vị khách bất ngờ rút dao đe dọa, dùng áo và dây an toàn của xe trói anh Linh, cướp điện thoại di động Nokia và 150.000 đồng rồi tẩu thoát.
    Tên cướp mù chữ
    Chiếc xe taxi bị cướp.
    Chuyên án truy xét
    Nhận được tin báo của anh Nguyễn Mạnh Linh, Công an quận Dương Kinh nhanh chóng triển khai lực lượng vừa tổ chức truy bắt đối tượng, vừa tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu được 2 chiếc áo sơ mi dài tay đối tượng dùng để trói anh Linh và 1 đôi dép đối tượng bỏ lại sau khi gây án để bỏ chạy. Rà soát địa bàn, thu thập các nguồn tin của quần chúng, thấy nổi lên đối tượng Vũ Thế Anh, sinh 1993, ở tổ 2, phường Hòa Nghĩa, Dương Kinh.
    Hoàn cảnh gia đình Vũ Thế Anh có bố là Vũ Quốc Hưng, sinh 1966, là can phạm đang thi hành án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, mẹ bỏ đi lấy chồng ở xa. Thế Anh và em gái mỗi người sống một nơi. Thế Anh được ông bà nội nuôi dưỡng, còn người em gái ở với ông bà ngoại. Thế Anh hiện không có việc làm, thường bỏ nhà đi lang thang và có biểu hiện quan hệ với nhiều đối tượng hình sự ở các địa phương khác.
    Tiếp tục xác minh các mối quan hệ của đối tượng, trinh sát nhận được tin: Sáng sớm 13/7, Thế Anh đi cùng một thanh niên nam khác đến ngủ tại nhà bà ngoại ở tổ 3C, phường Hải Thành, cùng quận Dương Kinh, đến khoảng 8h cùng ngày thì hai người bỏ đi đâu không rõ.
    Công an quận Dương Kinh đã ra quyết định xác lập chuyên án lấy bí số 714C để tiến hành điều tra, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Thế Anh về hành vi cướp tài sản. Tuy nhiên do đặc điểm đối tượng hoạt động lưu động và thường xuyên thay đổi địa bàn nên việc bố trí lực lượng theo dõi, bám sát gặp nhiều khó khăn.
    Ban chuyên án nắm được: Sau khi xảy ra vụ cướp, đối tượng liên tục di chuyển qua các địa bàn Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Móng Cái, Lào Cai và Yên Bái. Đến ngày 24/7, qua nguồn tin trinh sát, được biết Thế Anh đang xuất hiện tại địa bàn thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Công an quận đã thành lập một tổ công tác gồm 6 đồng chí dưới sự chỉ huy của Phó trưởng Công an quận Nguyễn Ngọc Anh, triển khai các phương án vây bắt. Đến 10h ngày 25/7, Vũ Thế Anh cùng với hai đối tượng khác vừa vào một quán nước cạnh cây xăng Côn Sơn, thuộc thị xã Chí Linh thì bị tổ công tác phát hiện, tóm gọn.
    Tên cướp không biết chữ
    Một trong hai đối tượng cùng đi với Vũ Thế Anh là Dương Văn Cao (tức Nam), sinh 1991, ở thôn Đình Tổ, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội, là đối tượng đã cùng Thế Anh gây ra vụ thuê xe, cướp tài sản của anh Nguyễn Mạnh Linh. Dương Văn Cao là đối tượng thiếu sự chăm sóc của gia đình, lêu lổng, ngay từ nhỏ đã không được đi học nên đến nay vẫn không biết chữ.
    Tên cướp mù chữ
    Các đối tượng Cao và Thế Anh.
    Tuy vậy, do môi trường thường xuyên cọ xát với các loại đối tượng xấu đã giúp cho Cao “học” rất nhanh những mánh khóe lưu manh của các bậc anh chị trong “trường đời”. Chính vì vậy, Cao từng có tiền án, tiền sự và hiện đang bị Công an huyện Thường Tín truy bắt về tội cố ý gây trật tự công cộng bỏ trốn.
    Các đối tượng khai nhận: Thế Anh và Cao bàn nhau đi cướp tài sản của lái xe taxi. Hai tên thuê xe của anh Linh từ Hà Nội đưa về quận Dương Kinh, Hải Phòng, là địa bàn Thế Anh thông thuộc sẽ có điều kiện lẩn trốn. Khi xe taxi BKS: 30X-4366 đến ngã ba Tân Thành, chúng bảo anh Linh không đi thẳng ra Đồ Sơn theo đường 353 mà rẽ theo đường đê sông Lạch Tray để gây án.
    Tên cướp mù chữ
    Chiếc áo và đôi dép thu tại hiện trường.
    Do đường có người qua lại, hai tên không có thời cơ hành động nên đành đi tiếp ra khu du lịch Đồ Sơn rồi mới quay về. Khi xuống hết dốc đê sông Lạch Tray hướng về trụ sở UBND phường Tân Thành, thấy trời đổ mưa, đường vắng nên chúng ra tay với nạn nhân rồi về nhà bà ngoại ở phường Hải Thành ngủ. Sáng hôm sau, hai tên đem chiếc điện thoại di động của anh Linh đến hiệu điện thoại của anh Lê Văn Dương, ở xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, bán lấy 1.300.000 đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-cuop-mu-chu-dieu-taxi-tu-ha-noi-ve-hai-phong-gay-an-a43394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Truy tố kẻ cướp cuồng dâm

    Truy tố kẻ cướp cuồng dâm

    Hung thủ chọn con mồi là phụ nữ hoặc các cô gái trẻ ở trọ một mình để đột nhập, dùng dao khống chế để hiếp dâm rồi cướp tài sản.