+Aa-
    Zalo

    Tên của Lady Gaga được đặt cho một loài châu chấu có sừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần như không ai biết tới loài côn trùng này, cho tới khi một nhà khoa học nhận ra rằng ngoại hình gây sốc và tiếng kêu của nó giống ai đó.

    Nhiều năm qua, gần như không ai biết tới loài côn trùng này, cho tới khi một nhà khoa học nhận ra rằng ngoại hình gây sốc và tiếng của nó khiến ông liên tưởng tới một ca sĩ.

    Lady Gaga và châu chấu có sừng. -Ảnh: Twitter.

    Tờ Daily Mail đưa tin, tên của ca sĩ Lady Gaga được đặt cho một loài châu chấu có sừng với bộ phận sinh dục “lạ lùng”. Trước đó, thông tin này được nhà côn trùng học Brendan Morris công tác tại Đại học Illinois (Mỹ) chia sẻ trên trang Twitter của mình. Chính ông đã nghiên cứu rất chi tiết loài côn trùng này và đưa ra ý tưởng đặt cho nó một cái tên thật sự lạ như thế.

    Được biết rằng loài côn trùng này sinh sống trong rừng nhiệt đới ở Nicaragua. Nó có hai chiếc sừng trông lạ kỳ ở phần sau đầu, còn về cấu trúc bộ phận sinh dục. Theo đó, nó rất giống với đồng loại của mình ở khu vực biển Caribbe. Nhà khoa học Morris nhấn mạnh, điều này đã khiến ông hơi chút bối rối, bởi vì từ trước tới nay quê hương của loài châu chấu luôn được coi là châu Mỹ.

    Loài châu chấu có sừng được phát hiện từ năm 1991, từ đó đến nay một con châu chấu vẫn được lưu giữ tại Viện Bảo tàng lịch sử tự nhiên Carnegie tại Pittsburg. Cách đây không lâu, ông Morris đã mượn nó cùng với hàng trăm loài khác để nghiên cứu và nó là một con cái.

    “Nếu phải đặt tên loài bọ cánh cứng là “Lady Gaga”, thì đó sẽ phải là châu chấu có sừng, bởi vì chúng có những chiếc sừng trông rất điên rồ và cảm nhận “thời trang” không giống ai”, ông Brendan Morris nói.

    Cần phải lưu ý rằng loài châu chấu được biết tới bởi tiếng kêu của chúng – chúng tạo nên những âm thanh và tiếng rung chạy dọc theo thân cây.

    Tên gọi đầy đủ của loài châu chấu có sừng này là “Kaikaia gaga”. Nhà khoa học giải thích rằng “kaikaia” đó là từ trong ngôn ngữ của dân tộc Miskito sống ở Nicaragua. Nó có nghĩa là “nhìn thấy” và được lựa chọn vì “ấn tượng độc đáo” mà loài chấu chấu này tạo nên so với những đồng loại khác. Có thể dịch tên gọi của nó thành “giống như Gaga”, “trông như Gaga”.

    Nam Hiếu(Theo Life.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-cua-lady-gaga-duoc-dat-cho-mot-loai-chau-chau-co-sung-a315702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan