+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Chỉ lên hình vỏn vẹn 3 phút, nữ diễn viên này còn được cát-xê cao hơn cả Tôn Ngộ Không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù chỉ lên hình vỏn vẹn 3 phút nhưng nữ diễn viên Mã Lan, người thủ vai mẹ Đường Tăng, thậm chí còn được cát-xê cao hơn cả Tôn Ngộ Không.

    Dù chỉ lên hình vỏn vẹn 3 phút nhưng nữ diễn viên Mã Lan, người thủ vai mẹ Đường Tăng, thậm chí còn được cát-xê cao hơn cả Tôn Ngộ Không Lục Tiểu Linh Đồng.

    Trong Tây Du Ký, mẫu thân của Đường Tăng là tiểu thư Ân Vân Kiều. Vào ngày tung tú cầu kén chồng, vì phải lòng tân khoa trạng nguyên Trần Quang Nhụy, Ân Vân Kiều đã cố tình tung cầu cho chàng. Nhờ vậy mà 2 người nên duyên cùng nhau. Hạnh phúc chưa được bao lâu, khoảng 100 ngày sau hôn lễ, Trần Quang Nhuỵ được bổ nhiệm làm quan và không may bị sát hại. 

    Cảnh tiểu thư Ân Kiều Vân tung tú cầu kén chồng. 

    Được biết, trong phiên bản phim năm 1986, nữ diễn viên thủ vai Ân Vân Kiều khi ấy không ai khác chính là Mã Lan. Thời điểm ấy, Mã Lan là một trong những diễn "đắt giá" nhất của Trung Quốc. Bà là ngôi sao có tiếng trong đoàn kịch Hoàng Mai, tỉnh An Huy. Bà cùng với Viên Mân, Ngô Á Linh, Ngô Quỳnh, Dương Tuấn được ca tụng là "năm đóa kim hoa" của làng hí kịch.

    Bởi vậy, để mời được Mã Lan góp mặt trong bộ phim, đạo diễn Dương Khiết đã phải tìm đủ mọi cách "săn đón" bằng được. Thậm chí, Dương Khiết còn từng tuyên bố: "Nếu không có Mã Lan, sẽ không quay Tây du ký".

    Đạo diễn Dương Khiết từng thuê máy bay riêng để đưa đón Mã Lan đến phim trường ghi hình. 

    Không những thế, bất chấp kinh phí làm phim còn thiếu thốn, Dương Khiết vẫn quyết tâm chi tiền thuê hẳn máy bay riêng để đưa đón Mã Lan từ Bắc Kinh đến Vân Nam để quay phim 1 ngày. Dù chỉ lên sóng có vỏn vẹn 3 phút nhưng cát-xê của Mã Lan thậm chí còn cao hơn cả Lục Tiểu Linh Đồng khi thủ vai Tôn Ngộ Không.

    Chia sẻ về điều này, Lục Tiểu Linh Đồng từng cho biết trong đoàn làm phim chỉ có ông và Mã Đức Hoa (thủ vai Trư Bát Giới) được nhận cát-xê cao hơn các diễn viên khác bởi mức độ khó của vai diễn. Tuy nhiên, trường hợp của Mã Lan lại vô cùng khác, vì bà là ngôi sao đặc biệt nên nhận được sự ưu ái và quyền lợi cao hơn. 

    Nhan sắc xinh đẹp của Mã Lan thời còn trẻ.

    Được biết, Mã Lan sinh năm 1962 tại An Huy, Trung Quốc. Bà đã bắt đầu theo đuổi đam mê nghệ thuật từ khi mới 13 tuổi. Trong suốt sự nghiệp của mình, Mã Lan nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như Hoa Mai (giải thưởng cao quý nhất dành cho các nghệ sĩ kịch sân khấu), Bạch Ngọc Lan, Phi Thiên, Kim Ưng... Năm 2017, Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincoln tại New York và Hiệp hội Mỹ - Hoa trao tặng Mã Lan giải thưởng thành tựu trọn đời - Nghệ sĩ xuất sắc châu Á.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-chi-len-hinh-von-ven-3-phut-nu-dien-vien-nay-con-duoc-cat-xe-cao-hon-ca-ton-ngo-khong-a358258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan