+Aa-
    Zalo

    Tàu tên lửa Indonesia hỏng động cơ, bốc cháy dữ dội giữa biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Indonesia xác nhận tàu tên lửa Rencong đã bốc cháy và chìm xuống vùng biển ngoài khơi nước này sau vụ cháy lớn hôm 11/9.

    Bộ Quốc phòng Indonesia xác nhận tàu tên lửa Rencong đã bốc cháy và chìm xuống vùng biển ngoài khơi nước này sau vụ cháy lớn hôm 11/9.

    [presscloud]4298[/presscloud]

    Vào khoảng lúc 7h sáng (giờ địa phương) ngày 11/09, chiếc tàu tên lửa tấn công nhanh mang tên Rencong số hiệu 622 của Hải quân Indonesia đã bất ngờ bốc cháy và chìm trên vùng biển ngoài khơi gần Sorong, bang Tây Papua.

    Động cơ turbine khí LM2500 do Hàn Quốc sản xuất gặp vấn đề ngay khi kích hoạt, gây ra cháy trong khoang động lực. Mọi nỗ lực chữa cháy của thủy thủ đoàn đều không có kết quả, ngọn lửa sau đó lan ra khắp tàu.

    Hạm trưởng cho thả neo cách quân cảng Sorong khoảng 13 km, trước khi ra lệnh bỏ tàu do lo ngại ngọn lửa sẽ kích nổ khoang chứa đạn. Lửa thiêu trụi toàn bộ thân tàu và nó chìm lúc 12h45.

    37 thành viên thủy thủ đoàn đều thoát hiểm và được các tàu hải quân khác cứu, không có ai bị thương nặng trong sự cố này, theo Livejournal.

    Rencong là một trong 4 tàu tên lửa lớp Mandau được Hàn Quốc chế tạo và bàn giao cho hải quân Indonesia trong giai đoạn 1979-1980. Mỗi chiếc dài 50 m, rộng 7,3 m và có lượng giãn nước 275 tấn. Tàu được trang bị hệ thống động lực kết hợp turbine khí hoặc diesel (CODOG), có tốc độ tối đa khoảng 76 km/h.

    Tàu tên lửa tấn công nhanh Rencong mang số hiệu 622 của Hải quân Indonesia khi còn hoạt động. Ảnh: Ch@n

    Vũ khí chính của lớp Mandau là một pháo bắn nhanh Bofors DP70 cỡ nòng 57 mm, một pháo Bofors L/70 cỡ nòng 40 mm, hai pháo Rheinmetall cỡ 20 mm và 4 tên lửa diệt hạm Exocet MM38 có tầm bắn 40 km.

    Tháng 12/2017, tại eo biển Malacca, một chiếc tàu tuần tra Sibarau choán nước 150 tấn của Hải quân Indonesia (số hiệu 847, nguyên là tàu tấn công của Australia, đóng năm 1968) đã chìm khi hoạt động trong bão nhưng không may động cơ bị hỏng.

    Trước đó, tháng 5/2016, chiếc tàu hộ vệ săn ngầm loại nhỏ số hiệu 384 cũng bị tai nạn và chìm ở ngoài khơi Sumatra.

    Tháng 11/2013, một chiếc tàu đổ bộ hạng trung số hiệu 584  cũng bị chìm do va phải cọc bê tông ngầm.

    Trước đó, chiếc tàu tên lửa Klewang số hiệu 625 (dự án X3K) hoàn toàn làm từ composit đã bị cháy rụi ở Klewang ngay trước khi bàn giao cho hải quân Indonesia.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ten-lua-indonesia-hong-dong-co-boc-chay-du-doi-giua-bien-a244053.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan