+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay và 6.000 thuỷ thủ Mỹ sắp vào Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bốn ngày từ 5 đến 9/3, Đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlanin và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer sẽ thăm VN.

    Trong bốn ngày từ 5 đến 9/3, Đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlanin và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer sẽ thăm Việt Nam.

    Đoàn tàu hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson (có chiều dài 332,8 m, chiều rộng 76,8 m, tốc độ 30 hải lý), tàu tuần dương USS Lake Champain (chiều dài 173 m, chiều rộng 16,8m, tốc độ 32,5 hải lý/ giờ) và tàu khu trục USS Wayne Emeyer (chiều dài 155,3 m, chiều rộng 20 m) sẽ thăm chính thức Đà Nẵng từ ngày 5 đến 9/3.

    Theo Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, trong thời gian qua, các đơn vị được giao nhiệm vụ liên quan đến sự kiện này đã nhiều lần nhóm họp chốt các phương án an ninh, kế hoạch đón tiếp.

    Xem video:

    [presscloud]1534[/presscloud]

    Theo đó, việc thực hiện thủ tục nhập, xuất cảnh; kiểm tra, giám sát, bảo đảm an ninh an toàn cho đoàn tàu Hải quân Mỹ sẽ được thực hiện nhanh, gọn, đúng quy trình của pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

    Là ngôi nhà di động trên biển của hơn 5.000 quân nhân Mỹ, tàu sân bay Carl Vinson sắp thăm Việt Nam được trang bị đầy đủ các trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ đầy đủ những nhu cầu của các binh sĩ khi di chuyển trên biển.

    Theo trang tin Hawaii News Now, USS Carl Vinson góp phần vào việc gìn giữ an ninh quốc phòng toàn cầu khi thực hiện những nhiệm vụ quan trọng. Các quân nhân trên tàu được trang bị các tiện nghi thiết yếu và các công cụ giải trí, luyện tập nhằm giúp họ cảm thấy nơi đây thân thuộc như ngôi nhà thứ 2. Trong ảnh: Khung cảnh boong tàu sân bay.

    Trên tàu sân bay, mỗi thủy thủ có màu áo khác nhau sẽ thực thi các nhiệm vụ khác nhau. Họ có bảng gồm 7 mã màu quy định rõ công việc của từng cá nhân. Ảnh: Hawaii News Now

    Tướng John Fuller, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay (CSG) 1 của Mỹ, cho biết điểm mạnh của đội tàu là lực lượng quân nhân giàu kinh nghiệm chiến đấu cùng dàn khí tài quân sự hiện đại. Nhóm CSG 1 bao gồm tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Wayne E Meyer và tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Lake Champlain. Tàu USS Carl Vison mang khoảng 70 máy bay chiến đấu, máy bay trinh sát, vận tải cùng dàn vũ khí tối tân.

    Tàu USS Carl Vinson, trị giá 3,8 tỷ USD, là nơi sinh sống của 5.000 người gồm thủy thủ đoàn, phi công và các quân nhân hỗ trợ. USS Carl Vinson có chiều dài hơn 3 sân bóng, nặng 95.000 tấn.

    Ông Fuller cho biết tàu USS Carl Vinson hoạt động theo kiểu “tự cung tự cấp” và tất cả những nhu cầu thiết yếu cho 5.000 con người đều được đảm bảo đầy đủ.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-va-6000-thuy-thu-my-sap-vao-viet-nam-a221316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan