+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm hạt nhân Nga từng ‘lặng lẽ’ tiến sát bờ biển Mỹ mà không bị phát hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu ngầm hạt nhân của Nga từng tiếp cận khu vực gần bờ biển Mỹ nhưng phía Mỹ lại không mảy may phát hiện ra điều bất thường.

    Tàu ngầm hạt nhân của Nga từng tiếp cận khu vực gần bờ biển Mỹ nhưng phía Mỹ lại không mảy may phát hiện ra điều bất thường.

    Tàu ngầm hạt nhân lớp Shchuka-B của Nga từng tiếp cận bờ biển Mỹ. Ảnh: Getty

    Đài Zvezda của Nga đang phát sóng bộ phim tài liệu của Bộ Quốc phòng, kéo dài nhiều tập với những nội dung khác nhau. Hồi đầu tuần này, tập phim tập trung vào các tàu ngầm tấn công hạt nhân Shchuka-B. Chỉ huy đội tàu ngầm hạt nhân Sergey Starshinov cho biết các tàu ngầm của nước này từng tập kết tại địa điểm gần bờ biển Mỹ để diễn tập, nhưng không tiết lộ thời gian cụ thể.

    "Sứ mệnh đó đã được hoàn thành, các tàu ngầm xuất hiện ở vị trí thiết lập trong đại dương và trở lại căn cứ an toàn", ông Starshinov nói với Zvezda.

    Khi được hỏi rằng có phải tàu ngầm đã cố gắng tránh được radar Mỹ khi tiến hành nhiệm vụ hay không, ông Starshinov trả lời: "Đúng vậy”. Chỉ huy của Hải quân Nga khẳng định các tàu ngầm đã đến gần bờ biển Mỹ nhưng không vi phạm biên giới vùng biển, vẫn ở trong vùng nước trung hoà.

    Tàu ngầm hạt nhân Shchuka-B được ủy nhiệm cho Hải quân Liên Xô vào năm 1986. Tàu ngầm này có thể phóng tên lửa hành trình Kalibr hoặc Granat, tấn công các mục tiêu dưới nước bằng ngư lôi 553mm, và chìm sâu dưới nước trong vòng 100 ngày.

    Giống như nhiều tàu ngầm hạt nhân của Nga, thông tin về tình trạng của cũng như sự triển khai hiện tại và trong quá khứ của con tàu ít khi được công bố. Hiện Nga có một chiếc tàu ngầm Shchuka-B được cho thuê ở Ấn Độ, hoạt động dưới cái tên Chakra.

    Vào năm 2016, một quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ từng than phiền rằng quân đội nước này không thể có được thông tin đầy đủ về việc triển khai tàu ngầm của Nga.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-hat-nhan-nga-tung-lang-le-tien-sat-bo-bien-my-ma-khong-bi-phat-hien-a222855.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan