(ĐSPL) – Tàu CSB 2015 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tiếp cận thành công tàu Hoa Mai 25 cùng 9 thuyền viên gặp sự cố hỏng máy, trôi dạt trên biển.
Tàu CSB 2015 trên hành trình đi cứu tàu Hoa Mai 25 (ảnh do Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 cung cấp). |
Ngày 13/12, Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng nhận được tin báo từ tàu Hoa Mai 25 cho biết, lúc 5h30 phút sáng, tàu đang neo đậu cách đảo Cồn Cỏ, Quảng Trị 3 hải lý về phía Tây Nam, cách Đà Nẵng 90 hải lý thì gặp phải sự cố hỏng máy, có nguy cơ bị sóng đánh chìm. Mỗi giờ tàu trôi dạt 2 đến 3 hải lý.
Thời điểm đó, trên tàu có 9 thuyền viên, chở 1.500 tấn xi măng từ Hải Phòng vào Đà Nẵng.
Nhận được tin báo từ Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, tàu CSB 2015 (Hải đội 202, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2) do Thiếu tá Trương Bá Long - Hải đội trưởng chỉ huy cùng với 21 cán bộ, chiến sỹ đã khẩn cấp rời bến đi cứu nạn tàu Hoa Mai 25.
Sau hơn hai giờ hành trình trong điều kiện sóng gió cấp 5, cấp 6 giật cấp 7, đến 14h cùng ngày, tàu CSB 2015 đã tiếp cận được tàu bị nạn ở vị trí có tọa độ 17 độ 02 phút Vĩ Bắc; 107 độ 23 phút Kinh Đông cách bờ biển Quảng Trị 40 km về phía Đông.
Theo Đại tá Nguyễn Quang Trung - Chỉ huy trưởng Vùng Cảnh sát biển (CSB) 2, việc lai dắt sẽ vô cùng khó khăn vì tàu CSB 2015 có trọng tải 250 tấn phải đưa con tàu Hoa Mai 25 nặng tới 2.200 tấn, chở thêm hơn 1 ngàn tấn xi măng trong điều kiện sóng cấp 7 -8. Vì thế, dự kiến phải 9 – 10h sáng ngày 14/12, cả hai tàu mới cập cảng Đà Nẵng.
Hiện tình hình sức khỏe, tinh thần các thuyền viên đã ổn định.
Được biết, tàu Hoa Mai 25 thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Xuân (tỉnh Thái Bình), do ông Nguyễn Trọng Ninh làm thuyền trưởng.