Liên quan đến vụ tàu hàng húc văng ô tô bán tải tại Bình Sơn (Quảng Ngãi) khiến 2 người thương vong, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, vị trí đường ngang chỉ có biển báo, không có hệ thống gác chắn.
Hiện trường vụ tàu hàng đâm xe bán tải làm 1 người chết, 1 người bị thương tại Quảng Ngãi. |
Trao đổi với PV, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, vị trí đường ngang xảy ra tai nạn chỉ có biển báo giao cắt đường sắt và biển STOP để cảnh báo cho lái xe dừng lại quan sát. Vị trí đường ngang này không có người gác và hệ thống gác chắn.
Vị trí đường ngang nơi xảy ra tai nạn có mặt đường bộ rộng 6m, kết cấu đường bộ ổn định, tầm nhìn của lái xe đường bộ và đường sắt đều tốt, không bị che khuất. Do đó, theo ông Hoạch, lái xe khi tới giao cắt đường sắt phải dừng lại quan sát tàu trước khi băng sang đường. “Vụ tai nạn làm xe ô tô bán tải hư hỏng nặng, đầu máy tàu hư hỏng nhẹ. Tai nạn không ảnh hưởng lớn tới giao thông đường sắt”, ông Hoạch nói.
Theo lãnh đạo VNR, trên toàn tuyến đường sắt còn trên 484 đường ngang chưa có gác chắn, chỉ có biển cảnh báo như vị trí đường ngang vừa xảy ra tai nạn. Dự kiến, năm 2018, VNR sẽ nâng cấp 100 đường ngang từ biển báo lên có gác chắn, với ngân sách nhà nước cấp.
Trước đó, vào hồi 7h40 ngày 16/6, tàu HH7 chở 20 tòa hàng từ Hà Nội đi Sài Gòn, đến địa phận huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) thì tông vào ô tô mang BKS 29C - 317.34 đang qua đi ngang dân sinh. Vụ tai nạn khiến phần đầu máy tàu hư hỏng nặng, ô tô bán tải bị văng xuống ruộng, cách đường ray 9m. Hậu quả, khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.
Xuân Đoàn