+Aa-
    Zalo

    Tàu Hải quân Mỹ ngừng tìm kiếm máy bay mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các tàu hải quân Mỹ tham gia săn lùng chiếc máy bay Malaysia mất tích đã rút khỏi khu vực tìm kiếm.

    (ĐSPL) – Quân đội Mỹ cho biết, tàu hải quân tham gia săn lùng chiếc máy bay Malaysia mất tích  đã rút khỏi khu vực tìm kiếm.
    USS Kidd, một tàu khu trục lớp Arleigh Burke đang tìm kiếm ở khu vực Ấn Độ Dương, sẽ trở về với nhiệm vụ bình thường của nó.
    Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ xác định máy bay mới là phương tiện hiệu quả hơn trong việc tìm kiếm máy bay hay các mảnh vỡ của nó. Hiện tại, phạm vi tìm kiếm đã mở rộng sang Nam Ấn Độ Dương. Các loại máy bay giám sát biển P-3 và P-8 sẽ vẫn tham gia vào cuộc tìm kiếm, cứu nạn chiếc Boeing 777 mất tích, William Marks, người phát ngôn của Hạm đội 7, nói trong một tuyên bố.
    Tàu Hải quân Mỹ ngừng tìm kiếm máy bay mất tích

    Trực thăng MH-60R của Hải quân Mỹ hạ cánh trên tàu khu trục USS Pinckney để đổi người trước khi quay lại tiếp tục tìm kiếm.

    Thủy phi cơ P-8 Poseidon và P-3 Orion có thể liên tục tìm kiếm khu vực rộng 38.850 km2 trong vòng 9 tiếng đồng hồ. Chiếc phi cơ được trang bị radar tìm kiếm tiên tiến và có thể bay ở tầm thấp.
    Quyết định rút tàu được đưa ra sau khi Mỹ đã thảo luận với chính phủ Malaysia. Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói với Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein tối hôm qua (17/3) rằng Washington sẽ dốc sức phối hợp với Kuala Lumpur để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
    Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu MH307 của hãng Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur vào lúc 12h21’ sáng (giờ địa phương) và dự định tới sân bay tại Bắc Kinh vào lúc 6h30’ sáng. Tuy nhiên, chuyến bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 cùng ngày. Đến nay, 26 quốc gia đã tham gia tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện được bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay mất tích bí ẩn.
    Song Tú(Theo AP)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hai-quan-my-ngung-tim-kiem-may-bay-mat-tich-a25935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan