+Aa-
    Zalo

    Tàu vũ trụ của SpaceX gặp sự cố rò rỉ nhà vệ sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự cố rò rỉ nhà vệ sinh trên tàu con thoi Crew Dragon của SpaceX hồi tháng 10 khiến 4 phi hành gia không thể sử dụng nhà vệ sinh trong chuyến bay trở về nhà từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.

    Ngày 29/10 (theo giờ địa phương), Steve Stich, giám đốc Chương trình Phi hành đoàn Thương mại của NASA, đã thông tin về sự cố rò rỉ nhà vệ sinh trên tàu Crew Dragon của SpaceX. Theo đó, ông Stich cho biết các thành viên phi hành đoàn đã phải sử dụng "nội y" dự phòng trong hành trình bay vì không thể sử dụng nhà vệ sinh. 

    crew dragon
    Tàu Crew Dragon của SpaceX. Ảnh: The Verge

    SpaceX lần đầu phát hiện vấn đề với nhà vệ sinh trên tàu vũ trụ của họ vào tháng trước, khi kiểm tra một tàu con thoi Crew Dragon khác. Công ty thông tin một chiếc ống dùng để hứng nước tiểu vào bể chứa đã gặp trục trặc và gây ra nguy cơ rò rỉ ẩn dưới sàn buồng chứa. Sự cố trên, vào thời điểm này, đã ảnh hưởng đến cả ba tàu vũ trụ mà công ty vận hành.

    NASA không cho biết bốn phi hành gia - Shane Kimbrough của NASA và Megan McArthur, phi hành gia người Pháp Thomas Pesquet của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu và Akihiko Hoshide từ Nhật Bản - đã phải ở trong khoang tàu Crew Dragon với nhà vệ sinh gặp sự cố trong bao lâu. Cho đến nay, chỉ mới có 2 tàu vũ trụ Crew Dragon chở người trở về từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Trong đó, chuyến bay đầu tiên mất 19 giờ, trong khi chuyến thứ hai chỉ mất 6 giờ để trở lại. 

    Được biết, thời gian chuyến bay phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm lực quỹ đạo và thời tiết ảnh. Tuy nhiên, ông Stich cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng luôn cố gắng giảm thiểu thời gian bay từ khi khởi động đến khi hạ cánh và vì vậy đó là những gì chúng tôi sẽ làm với chuyến bay này".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-con-thoi-spacex-gap-su-co-ro-ri-nha-ve-sinh-a517967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan