+Aa-
    Zalo

    Tàu chở hàng VN bị cướp biển tấn công, một thuyền viên bị bắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một tàu chở hàng của Việt Nam đang trên đường trở về nước từ Singapore đã bị cướp biển tấn công và một thuyền viên đã bị bắn trọng thương.

    (ĐSPL) – Một tàu chở hàng của Việt Nam đang trên đường trở về nước từ Singapore đã bị cướp biển tấn công và một thuyền viên đã bị bắn trọng thương.

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm Tiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, vào 6h20 sáng 7/12, cơ quan này nhận được thông tin tàu VP ASPHALT 2 (thuộc Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO) với 16 thuyền viên đang chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng từ Singapore về cảng Gò Dầu (Đồng Nai, Việt Nam) thì bị cướp biển tấn công.

    Sau khi trói các thuyền viên, bọn cướp biển đã khám xét một số phòng thuyền viên và kiểm tra hàng hóa. Sau khi chúng bỏ đi khỏi tàu vào lúc 05h30', các thuyền viên trên tàu phát hiện thuyền viên Trần Đức Đạt nằm trong phòng bị bắn vào trán, máu chảy rất nhiều và đang hôn mê.

    Tàu chở hàng VN bị tấn công, một thuyền viên bị bắn

    Tàu VP ASPHALT 2 - Ảnh: Vietnam MRCC

    Liên quan đến vụ việc trên, báo Lao động cho biết, sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên hệ, hướng dẫn tiến hành sơ cấp cứu y tế cho thuyền viên Đạt. Cùng lúc, Vietnam MRCC đã liên lạc, đề nghị Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore dùng trực thăng ra đưa thuyền viên Trần Đức Đạt vào bờ.

    Ngay lập tức, theo đề nghị của Vietnam MRCC, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore đã cử trực thăng đưa thuyền viên bị bắn về bờ cứu chữa. Khoảng 9h40, anh Đạt đã được đưa lên trực thăng cùng bác sĩ để vào bờ cấp cứu khẩn cấp.

    Tàu VP Asphalt 2 là tàu chuyên dụng lớn nhất, chất lượng cao được đóng mới tại Việt Nam. Tàu do Nhà máy đóng tàu thuộc Cty TNHH MTV đóng tàu Hồng Hà thuộc TCty Công nghiệp, Bộ Quốc phòng đóng và bàn giao cho Cty CP vận tải Hoá Dầu ngày 13/3/2013, chuyên chở nhựa đường. Đây được coi là một trong những tàu vận chuyển nhựa đường lỏng tốt nhất hiện nay tại khu vực Đông Nam Á.

    Trước đó, vào ngày 2/10, tàu Sunrise 689 đã bị cướp biển tấn công, lấy hết dầu, phá hủy hết thiết bị thông tin liên lạc, trên tàu có 2 thuyền viên bị thương. Khi đó, tàu Sunrise đang chở 5.226 tấn dầu từ cảng Horizon (Singapore) về cảng Cửa Việt (Quảng Trị, Việt Nam).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cho-hang-vn-bi-cuop-bien-tan-cong-mot-thuyen-vien-bi-ban-a72905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan