+Aa-
    Zalo

    Tàu cá bốc cháy trong đêm, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đêm, tàu cá đang neo đậu trên vùng biển thuộc địa phận xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

    Trong đêm, tàu cá đang neo đậu trên vùng biển thuộc địa phận xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

    Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ nguyên nhân cháy tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Hạnh (41 tuổi, ở xã Hưng Lộc).

    Theo đó, rạng sáng ngày 9/5, chiếc tàu cá đang neo đậu trên vùng biển thuộc địa phận xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc thì bất ngờ phát hỏa. Lúc này, trên tàu không có ai trông coi.

    Hiện trường vụ cháy (Ảnh: báo Dân trí)

    Báo Dân trí cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện vụ hỏa hoạn, lực lượng Đồn Biên phòng Đa Lộc, huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng cử lực lượng và phương tiện tiếp cận hiện trường tổ chức chữa cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa cháy lớn cộng với gió trên biển mạnh nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

    Vụ hỏa hoạn xảy ra đã thiêu rụi toàn bộ mui và một phần khoang tàu, ước tính thiệt hại ban đầu lên đến 900 triệu đồng.

    Liên quan đến cháy tàu, báo Giao thông cũng cho hay, trước đó, cũng trên vùng biển xã Ngư Lộc, vào khoảng 2h30 ngày 26/2, 3 chiếc tàu hoạt động nghề cá của ngư dân xã Ngư Lộc đang neo đậu ở bờ biển bất ngờ bốc cháy gây thiệt hại tài sản hơn 3 tỷ đồng.

    Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa

    Điều 7. Vi phạm quy định về bảo đảm an toàn, an ninh, trật tự trong hoạt động khai thác cảng biển

    1. Phạt cảnh cáo đối với hành vi vào, rời vùng đất cảng hoặc lên tàu thuyền không tuân theo chỉ dẫn của cơ quan hoặc người có thẩm quyền.

    2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi vào, rời vùng đất cảng hoặc lên tàu thuyền không được phép của cơ quan hoặc người có thẩm quyền.

    3. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây:

    a) Vi phạm quy định về báo hiệu giới hạn cầu cảng cho tàu cập cầu an toàn;

    b) Không bố trí người buộc, cởi dây cho tàu thuyền theo quy định;

    c) Không thông báo kế hoạch điều độ tàu thuyền vào, rời cảng cho Cảng vụ hàng hải theo quy định;

    d) Để các vật trên cầu cảng hoặc chiếm dụng không gian phía trên cầu cảng gây trở ngại cho tàu thuyền cập, rời cầu cảng hoặc gây trở ngại cho các hoạt động khác tại cảng.

    4. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây:

    a) Sử dụng người lao động không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo quy định;

    b) Không báo cáo kịp thời cho Cảng vụ hàng hải về các sự cố, tai nạn có liên quan đến an toàn, an ninh và ô nhiễm môi trường tại cảng;

    c) Không cung cấp cho Cảng vụ hàng hải khu vực số liệu độ sâu vùng nước trước cầu cảng theo quy định;

    d) Không thực hiện khảo sát định kỳ để công bố thông báo hàng hải về độ sâu vùng nước trước cầu cảng và vùng nước khác theo quy định.

    5. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây:

    a) Cho tàu thuyền vào cảng hoặc neo đậu tại vùng nước cảng biển khi chưa được phép của Cảng vụ hàng hải;

    b) Tự ý bốc, dỡ hàng hóa khi tàu thuyền chưa hoàn thành thủ tục vào cảng theo quy định;

    c) Hệ thống đệm chống va, bích buộc tàu của cầu cảng không đủ hoặc không bảo đảm an toàn cho tàu thuyền neo đậu;

    d) Không có hoặc không làm thủ tục xác nhận hàng năm giấy chứng nhận an ninh cho cảng biển, bến cảng, cầu cảng theo quy định hoặc không thực hiện Kế hoạch an ninh cảng biển, bến cảng, cầu cảng đã được phê duyệt theo quy định;

    đ) Không có cán bộ an ninh cảng biển theo quy định;

    e) Bố trí cầu cảng cho tàu thuyền vào, rời không bảo đảm thời gian hoặc không bảo đảm các điều kiện cần thiết theo quy định.

    6. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây:

    a) Khai thác cảng không đúng với chức năng của cảng đã được cơ quan có thẩm quyền công bố;

    b) Cho tàu thuyền cập cầu cảng khi cầu cảng chưa được phép đưa vào khai thác, sử dụng;

    c) Không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng cảng biển đúng thời hạn quy định.

    7. Hình thức xử phạt bổ sung:

    Đình chỉ việc tiếp nhận tàu thuyền hoạt động tuyến quốc tế vào cảng từ 01 tháng đến 06 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại các Điểm d và đ Khoản 5 Điều này.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ca-boc-chay-trong-dem-thiet-hai-hang-tram-trieu-dong-a189603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan