+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn TH - doanh nghiệp Việt đầu tiên chinh phục thị trường sữa 60 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 22/10, Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đã được tổ chức tại Hà Nội.

    (ĐS&PL) Sáng 22/10, Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đã được tổ chức tại Hà Nội.

    Tham dự sự kiện có: đồng chí Nguyễn Văn Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Vương Đình Huệ - Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Hùng Ba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam...

    Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã gửi thông báo tới các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương nêu rõ, Công ty Cổ phần Sữa TH (TH Milk Joint Stock Company) là doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Hai sản phẩm được cho phép xuất khẩu của TH Milk là sữa tươi tiệt trùng nguyên chất (Sterilized Milk) và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên (Modified Milk).

    Sự kiện - TH - doanh nghiệp sữa Việt đầu tiên chinh phục thị trường 60 tỷ USD

    Sản phẩm sữa TH True Milk lần đầu tiên chinh phục thị trường Trung Quốc.

    Sự kiện - TH - doanh nghiệp sữa Việt đầu tiên chinh phục thị trường 60 tỷ USD (Hình 2).

    Công ty Cổ phần Sữa TH đã tiến hành lễ ký hợp đồng xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên với Trung Quốc.

    Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với ngành nông nghiệp nói chung và ngành sữa Việt Nam nói riêng trong nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu nông sản chất lượng cao sang các thị trường tiềm năng, nhất là Trung Quốc - thị trường tiềm năng nhất thế giới, với dân số hơn 1,4 tỷ người và có nhu cầu rất lớn về sữa và sản phẩm sữa.

    Cũng trong lễ công bố, cùng với các mặt hàng sữa, chín loại trái cây của Việt Nam gồm thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm và măng cụt cũng đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

    Trong khuôn khổ chương trình, Công ty Cổ phần Sữa TH đã tiến hành lễ ký hợp đồng xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên với đối tác là Công ty Thương mại Kim Kiều (Trung Quốc).

    Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NNPTNT), hiện Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sữa lớn thứ 2 thế giới (chỉ sau Mỹ) với tổng giá trị khoảng 60 tỷ USD và mức tiêu thụ sản phẩm sữa bình quân đầu người liên tục tăng, năm 2018 đạt 22,5kg/người.

    Trong khi đó, theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, nguồn cung sữa nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng 75% nhu cầu tiêu thụ nội địa.

    Dự báo năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu khoảng 39,43 triệu tấn sữa và sản phẩm sữa, trong đó, lượng sữa tươi nhập khẩu khoảng 750.000 tấn và 650.000 tấn sữa bột. Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), nhu cầu nhập khẩu sữa của Trung Quốc còn tăng mạnh và sữa nhập khẩu có thể chiếm 45% tổng nhu cầu sữa của Trung Quốc vào năm 2025.

    Theo Truyền hình Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-th---doanh-nghiep-viet-dau-tien-chinh-phuc-thi-truong-sua-60-ty-usd-a297986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.