+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn KIDO hoàn tất mua 25% cổ phần bánh bao Thọ Phát

    (ĐS&PL) - Công ty CP Tập Đoàn KIDO công bố đã hoàn tất mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Phát. Đây là bước đầu tiên trong kế hoạch thâu tóm tối đa 70% vốn của thương hiệu bánh bao lớn nhất cả nước.

    Thông tin trên báo Người lao động, ngày 5/6, Công ty CP Tập Đoàn KIDO (mã: KDC) công bố đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát.

    tap doan kido da mua 25 co phan banh bao tho phat
    Tập đoàn KIDO đã mua 25% cổ phần bánh bao Thọ Phát. Ảnh: Linh Đan

    KIDO đang trong quá trình thương thảo để đạt 51% và lên đến tối đa 70% cổ phần theo Nghị quyết HĐQT thông qua vào ngày 14/4.

    Trước đó, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KIDO, cho biết: "Việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm, dự kiến sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn".

    Thông qua hoạt động đầu tư này, KIDO đặt mục tiêu 2.000 tỉ đồng doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của tập đoàn và 200 tỉ đồng lợi nhuận trong năm 2023.

    Theo tạp chí Đầu tư tài chính, Thọ Phát là thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Thọ Phát hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao (Bánh bao ngọt, mặn, chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); Bánh giò, Xôi; Bánh nướng, Bánh chiên; Dimsum…

    Sở hữu diện tích hơn 22.000m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TP.HCM được trang bị công nghệ hiện đại, thiết bị sản xuất tự động, kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP, Codex, ISO 22000 và ISO 45001, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

    KIDO là tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. KIDO hiện đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần nắm giữ chiếm 44,5% (theo số liệu từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2%.

    Với thị phần 74,9%, KIDO đang dẫn đầu ngành bơ thực vật tại Việt Nam, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần (theo tỷ lệ sở hữu và chi phối). Năm 2021, Tập đoàn KIDO chính thức quay lại ngành hàng bánh, KIDO’s Bakery là thương hiệu được tập đoàn đầu tư và đẩy mạnh kinh doanh và hướng đến vị trí số 2 trong ngành hàng bánh tại Việt Nam trong vòng 03 đến 05 năm tới.

    Tập đoàn KIDO có thế mạnh về quản trị, phát triển thương hiệu, logistics, cùng hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc….

    Không chỉ rót tiền vào mảng bánh mà Kido gần đây còn thông báo sẽ tiếp quản trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương với kế hoạch nâng tỷ lệ sở hữu từ 44% lên 76%. Thỏa thuận giữa hai bên đã gần như hoàn tất, Kido sẽ toàn quyền chi phối TTTM này trong tháng 8, Tri thức trực tuyến đưa tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-kido-hoan-tat-mua-25-co-phan-banh-bao-tho-phat-a577795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan