+Aa-
    Zalo

    Tảo biển có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tảo biển hay còn được gọi với cái tên khác như rong biển hoặc tảo bẹ. Đây là một thuật ngữ thông dụng và nó chỉ những loài sinh vật sinh sống ở biển.

    Tảo biển hay còn được gọi với cái tên khác như rong biển hoặc tảo bẹ. Đây là một thuật ngữ thông dụng và nó chỉ những loài sinh vật sinh sống ở biển. Một loại tảo biển có thể thuộc một trong một số nhóm tảo đa bào không có tổ tiên chung như: tảo đỏ, tảo lục và tảo nâu. Rong biển có thế sống ở cả hai môi trường nước mặn và nước lợ. Chúng mọc trên các rạn san hô hoặc trên các vách đá, hoặc có thể mọc dưới tầng nước sâu với điều kiện có ánh sáng mặt trời chiếu tới để quang hợp.

    Giá trị tảo biển mang lại

    Tảo biển đã dần trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Đây là thức ăn rất giàu dưỡng chất. Trong các phương pháp dưỡng sinh của nhiều dân tộc trên thế giới, tảo biển được coi là thức ăn tạo sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất và tinh thần cho con người.

    Theo nghiên cứu của Nhật bản, con người nơi đây có tuổi thọ cao nhất nhì thế giới cho biết. Trong rong biển chứa hàm lượng i ốt khá cao. Trong đó, hàm lượng i ốt cao nhất được tìm thấy trên rong biển màu nâu. Tảo bẹ khô và tảo thạch y khô (rockweed, fucus) đứng ở vị trí thứ hai. Thấp hơn nữa là rong biển đỏ và xanh, khoảng 100-300ppm trong rong biển khô. Nhưng dù vậy, rong biển khô xanh vẫn có hàm lượng i ốt cao hơn so với bất kỳ loại cây trồng nào trên đất liền.

    Tại ThuocPlus nhận thấy giá trị của Tảo biển khô, chúng rất giàu chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng. Theo nghiên cứu cho biết:

    - Hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt.

    - Hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò

    - Vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng.

    Yếu tố khoáng chất i ốt (iodine) được nhiều người quan tâm hơn. I-ốt là chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Nó có ảnh hưởng tới chức năng tuyến giáp giúp quyết định trí thông minh của con người. Mà i-ốt lại có rất nhiều trong tảo biển

    Trong tảo biển có Alga alkane mannitol, đây là chất nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Loại bỏ các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Tảo biển hàm chứa một lượng chất khoáng rất phong phú.

    Fertile clement là thành phần quan trọng có trong tảo biển. Tác dụng của nó giúp điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể. Nó là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng. Nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển.

    Có nên sử dụng tảo biển hay không?

    Theo nghiên cứu của các nhà khảo cổ học thì tảo biển đã được người dân Nhật bản sử dụng từ 10 nghìn năm trước. Còn tại Trung Quốc tảo biển được coi là đặc sản được dùng trong các món ăn của triều đình và chỉ hoàng tộc. Cho tới ngày nay tảo biển được sử dụng rộng rãi và không thể thiếu trong các bữa ăn của người dân Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Ngăn ngừa ung thư

    Lignans trong rong biển có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các khối u. Hạn chế các tế bào ung thư vào máu và di căn ung thư trên các phần khác của cơ thể. Bên cạnh đó lignans ngăn chặn sự tổng hợp estrogen trong các tế bào.

    Tiến sĩ Jane Trà của Đại học Harvard đã xuất bản một bài báo với nội dung “Sử dụng tảo biển thường xuyên là một yếu tố quan trọng trong việc giảm tỉ lệ ung thư vú ở Nhật Bản”

    Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

    Theo nhiều nghiên cứu: tảo biển có thể dùng để ngăn ngừa chứng cao huyết áp ở động vật. Từ nghiên cứu từ Đại học Kyoto: tảo biển nâu có hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

    Theo nghiên cứu từ những người sống lâu nhất- người Okinawa. Tại đây người dân có huyết áp rất ổn định, mức cholesterol thấp và minh mẫn kể cả khi về già. Các nhà nghiên cứu nhận thấy tảo biển chiếm tới hơn 50% lượng rau quả họ ăn hàng ngày.

    Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh 

    Axit folic hấp thụ trong bữa ăn là cần thiết để ngừa các khuyết tật bẩm sinh, bao gồm cả bệnh bại liệt ở trẻ em. Axit folic lại có rất nhiều trong tảo biển. Nên bổ sung tảo biển vào bữa cơm của gia đình là hoàn toàn cần thiết.

    Trên đây là một vài lý do cơ bản mà chúng tôi muốn khuyên người dùng nên sử dụng tảo biển. Giải thích cho những thắc mắc của người đọc liệu tảo biển có tốt cho sức khỏe hay không. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc và muốn hỗ trợ thì hãy liên hệ với chúng tôi.

    Xin chân thành cảm ơn!!

    Thuocplus.com

    Địa chỉ:  HH2B Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

    Phone: 0932 268 396

    Email: [email protected]

    Website: https://thuocplus.com

    L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-bien-co-thuc-su-tot-cho-suc-khoe-hay-khong-a290594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.