+Aa-
    Zalo

    Tặng quà tết cho nhân viên: Đừng để "tặng cho có"

    (ĐS&PL) - Cuối năm là dịp các doanh nghiệp tri ân nhân viên công ty sau một năm đóng góp và cống hiến hết mình. Một trong những cách để ghi nhận công lao của họ là tặng quà tết cho nhân viên. Nhưng xung quanh vấn đề này vẫn còn nhiều tranh cãi, tặng gì mới hợp lý và tặng như thế nào?

    Ý nghĩa của tặng quà tết cho nhân viên

    Nhân viên là lực lượng đóng góp chính cho sự phát triển và tăng doanh thu của công ty. Do đó, bên cạnh tiền lương, nhiều công ty còn chăm lo rất tốt cho đời sống của họ. Quà tặng tết cho nhân viên không chỉ là sự ghi nhận công lao mà còn là sự động viên, khích lệ tinh thần, giúp ai nấy đều phấn khởi đón năm mới và sẽ làm việc tốt hơn, chuẩn bị một năm bứt phá.

    Thực tế cho thấy, các công ty chăm lo tới đời sống nhân viên tốt sẽ có liên kết nội bộ vững mạnh và xây dựng được văn hoá doanh nghiệp. Một trong những công tác truyền thông nội bộ là tặng quà tết cho nhân viên. Nhân viên sẽ cảm kích trước tấm chân tình của doanh nghiệp, từ đó muốn gắn bó và cống hiến nhiều hơn.

    ac
     Tặng quà tết cho nhân viên giúp khích lệ tinh thần, ghi nhận đóng góp và liên kết nội bộ. (Ảnh: Khoruou.com)

    Chính vì những ý nghĩa này, tặng quà tết cho nhân viên là nét văn hoá doanh nghiệp không thể thiếu vào mỗi dịp cuối năm. Nhưng mỗi công ty sẽ có hình thức và cách thức tặng quà tết khác nhau, tùy vào thực tế và tình hình kinh doanh của công ty.

    Nhiều công ty làm ăn không tốt có thể cắt giảm ngân sách tặng quà tết. Trái lại, các công ty “ăn nên làm ra” sẽ chuẩn bị những món quà hoành tráng để tặng nhân viên của mình. Cũng không ít công ty lại tặng luôn sản phẩm mà họ đang kinh doanh, sản xuất.

    Tặng quà tết cho nhân viên như thế nào mới hợp lý?

    Làm thế nào để tặng quà tết cho nhân viên trở thành nét đẹp văn hoá, không gây ra sự khó xử, băn khoăn cho cả người tặng lẫn người nhận?

    Nhiều người cho rằng không có đúng sai trong việc tặng quà tết cho nhân viên, bởi “chín người mười ý”, quan trọng là thể hiện được thành ý của doanh nghiệp đó. Nhưng cũng không ít người lại thấy việc tặng quà tết cho nhân viên không được quá sơ sài, chỉ làm cho có.

    ac1
    Chọn quà tết cho nhân viên cũng là vấn đề khiến nhiều HR đau đầu (Ảnh: Khoruou.com)

    Chị Trang Nhung - Nhân viên may của một công ty tại Thạch Thất, Hà Nội cho biết: “Quà Tết tuy không có giá trị tiền bạc lớn nhưng là điều mà nhân viên rất háo hức vào dịp cuối năm. Một hộp quà nhỏ cũng giúp động viên và khích lệ nhân viên rất nhiều”.

    Bên cạnh hộp quà, sản phẩm có giá trị, không ít người lại muốn quy quà tặng tết ra tiền bởi đề cao tính thực tế của món quà tết. “Quà thì hình thức nào cũng là quà, tặng tiền cho nhân viên để sắm tết là hợp lý nhất” - Anh Đức An (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

    ac2
    Quà tết cho nhân viên 2023 có xu hướng đơn giản về mẫu mã nhưng chú trọng chất lượng và giá thành phải chăng. (Ảnh: Khoruou.com)

    Anh Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc nhân sự công ty TNHH Global X cho biết: “Doanh nghiệp không phải không muốn tặng quà tết cho nhân viên thật hoành tráng vì điều này cũng nằm trong chính sách nhân sự nhưng còn phụ thuộc vào tình hình tài chính và kinh doanh của công ty nữa. Nhưng theo tôi, tặng quà tết cho nhân viên là hoạt động không thể thiếu nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp”.

    Nhiều công ty lại không biết lựa chọn món quà tặng như thế nào để vừa hợp “túi tiền” vừa gây ấn tượng cho nhân viên của mình. Chỉ vì không lựa chọn kỹ lưỡng, rất nhiều cảnh tượng “dở khóc dở cười” đã diễn ra. Mở hộp quà ra thì thành phần rơi rụng lả tả, bánh mứt kẹo đều mốc hết sau 3 ngày Tết hay bên ngoài hộp thì đẹp, sang nhưng bên trong thì… đều hết hạn sử dụng.

    Do đó, lựa chọn được một địa chỉ cung cấp quà tặng tết vừa đúng ngân sách vừa hợp xu hướng không hề đơn giản.

    Xu hướng quà tặng tết cho nhân viên năm 2023

    Làm trong ngành phân phối quà tặng Tết cho cả cá nhân và doanh nghiệp hơn 10 năm, chị Ánh Trần - CEO công ty TNHH KHORUOU cho hay: “Quà tặng tết cho nhân viên bị giới hạn bởi mức ngân sách của từng công ty. Do đó, nhiều công ty sẽ lựa chọn những hộp quà đơn giản nhưng chất lượng, chính hãng. Xu hướng quà Tết năm nay là tính thực tế nên không chú trọng mẫu mã mà tập trung vào chất lượng và giá thành”.

    anh 4
    Hộp quà Tết của Kho Rượu giá thành phải chăng là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp (Ảnh: Khoruou.com)

    Hiện nay, KHORUOU là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp hộp quà tết cho cá nhân - doanh nghiệp. Khách hàng của công ty trải dài khắp cả nước, phải kể đến như Samsung, FPT, Mitsuba, Kyoei, VNPT… Mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý là điểm cộng của KHORUOU trong mắt khách hàng. Đặc biệt, dịch vụ tư vấn set hộp quà theo mong muốn và mức độ tài chính của khách làm nên sự khác biệt của KHORUOU trên thị trường.

    Các sản phẩm quà tặng tết hiện có tại KHORUOU bao gồm:

    • Rượu vang cao cấp nhập khẩu chính hãng từ Pháp, Ý, Chile…
    • Rượu sake Nhật Bản chính hãng
    • Hộp quà Tết
    • Rượu mạnh
    • Rượu mơ Mohodo Umeshu 100% hàng Việt Nam chất lượng cao
    • Bia nhập khẩu

    Đây chắc chắn là địa chỉ đáng tin cậy để các doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng” mua quà tặng tết cho nhân viên với bất cứ ngân sách nào.

    Công ty TNHH KHORUOU - Nothing But Fine Wines

    Địa chỉ: 54 Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

     

                 160 đường 9, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM

    Hotline: 0969 847 685

    Website: Khoruou.com/ Khoruou.vn

    Fanpage: Kho Rượu – Since 2009 và Chuyên Vang nhập khẩu - KhoRuou.com

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-qua-tet-cho-nhan-vien-dung-de-tang-cho-co-a556155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.