+Aa-
    Zalo

    Tang lễ giáo sĩ ở New York thu hút hàng nghìn người tham dự bất chấp dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát New York đã phải huy động lực lượng đông đảo cùng xe tuần tra để nhanh chóng yêu cầu mọi người rời khỏi đám tang.

    Cảnh sát New York đã phải huy động lực lượng đông đảo cùng xe tuần tra để nhanh chóng yêu cầu mọi người rời khỏi đám tang.

    Dân Trí dần nguồn tin từ CNBC cho biết, tang lễ của giáo sĩ Do Thái Chaim Mertz diễn ra vào ngày 28/4 đã thu hút hàng nghìn người New York tới tham gia.

    Hàng nghìn người tham dự lễ tang môt giáo sĩ Do Thái chết vì Covid-19 ở New York. Ảnh: AP

    Theo quan chức cảnh sát New York Dermot Shea, họ đã cảnh báo những người vi phạm quy định về giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở New York.

    Trước đó, một giáo đoàn Do Thái đã làm việc với cảnh sát về kế hoạch đóng cửa các tuyến phố tại khu vực này để đám tang có thể tuân thủ quy tắc cách biệt cộng đồng. Dù vậy, cả giáo đoàn và cảnh sát đều bất ngờ về số người tham dự.

    Do số người tham dự tang lễ quá đông và có nhiều người không đeo khẩu trang nên Thị trưởng New York Bill de Blasio đã ra lệnh cho cảnh sát giải tán đám đông.

    Ông Bill de Blasio sau đó đã chỉ trích việc hàng nghìn người tham dự đám tang là “hoàn toàn không thể chấp nhận được".

    “Sự kiện này lẽ ra không nên xảy ra, nó không nên xảy ra lần nữa. Quý vị đang đặt mạng sống của cảnh sát vào mối đe dọa và điều này không thể chấp nhận được”, Ủy viên cảnh sát thành phố New York Dermon Shea thì nhấn mạnh.

    Nhà chức trách không bắt người nào tại đám tang, nhưng khoảng 12 lệnh triệu tập sau đó đã được cảnh sát ban hành với những người có hành vi vi phạm trong sự kiện này.

    Dù vậy, một số người cho rằng quyết định và phát ngôn của Thị trưởng Bill de Blasio mang tính phân biệt chủng tộc, nhắm vào cộng đồng người Do Thái và các nhóm thiểu số.

    Ngoài ra, chính quyền New York cũng bị chỉ trích thực hiện “tiêu chuẩn kép” vì cảnh sát không can thiệp vào các đám đông tụ tập xem màn trình diễn của các đội bay Blue Angels và Thunderbirds vào cùng ngày. Đây là sự kiện quân đội Mỹ thực hiện nhằm tôn vinh các nhân viên y tế và thu hút hàng nghìn người ra đường, bất chấp lệnh giãn cách xã hội.

    Theo TTXVN, bang New York vẫn là tâm dịch Covid-19 tại Mỹ, song các số liệu mới nhất cho thấy số ca mắc bệnh mới và tử vong đang có chiều hướng chững lại.

    Tổng số bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện ở New York hiện ở mức dưới 12.000 người, giảm khoảng 40% so với khoảng 19.000 bệnh nhân hồi giữa tháng 4.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-le-giao-si-o-new-york-thu-hut-hang-nghin-nguoi-tham-du-bat-chap-dich-covid-19-a321686.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan