+Aa-
    Zalo

    Tàng Keangnam: Ông trùm chơi ngông nhưng dễ khóc như đứa trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khác với nhiều vụ án về ma túy, ở vụ án này, đa phần các bị cáo đều có họ hàng thân thích và kẻ được xem là chủ mưu lại đứng ra nhận hết tội cho các đồng phạm.

    (ĐSPL) - Sau 3 ngày phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Tàng Keangnam  và 11 đồng phạm, nhận thấy một số vấn đề liên quan đến tố tụng và một số tình tiết vụ án chưa được làm rõ, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung bị cáo.

    Khác với nhiều vụ án về ma túy, ở vụ án này, đa phần các bị cáo đều có họ hàng thân thích và kẻ được xem là chủ mưu lại đứng ra nhận hết tội cho các đồng phạm khác.

    Khóc như một đứa trẻ

    Khó ai có thể hình dung được, Tàng lại có thể khóc như một đứa trẻ, mỗi khi HĐXX hỏi. Theo đó, bố Tàng là Tráng A Chư vốn là trưởng bản nên gia đình có điều kiện kinh tế. Nhưng thay vì tiếp tục đi học, Tàng  chỉ học đến lớp 7 rồi bỏ. 10 tuổi, Tàng đã đi vác thuê ma túy cho Giàng A Dếnh, một ông trùm ma túy trong xã (có họ với vợ Tàng sau này). Nhỏ tuổi và cũng nhỏ con nhất đám vác thuê nhưng độ lì của Tàng chẳng thua kém bất cứ ai trong nhóm. Có lần, cả đám bị “vấp” bộ đội biên phòng đi tuần tra, chỉ có Tàng ôm kịp ma túy chạy thoát...

    Sống trong  “thánh địa” ma túy vùng Tây Bắc, lại sớm “dính tràm” nên Tàng có suy nghĩ  phải trở thành “ông trùm” có “vai vế” trong giới buôn bán ma túy. Hắn không bao giờ giao “hàng” với số lượng ít, vài ba bánh đến vài chục bánh không phải “tầm” của Tráng A Tàng. Theo tài liệu công bố trước tòa, Tàng đã mua bán trái phép 1.791 bánh heroin. Chuyến giao hàng ít nhất của Tàng với Thảo là 40 bánh, nhiều là hàng trăm bánh, chuyến nhiều nhất 265 bánh.

    Tại phiên tòa, HĐXX hỏi Tàng: Bị cáo thấy Đoàn Văn Bộ (hay còn gọi là Bộ “đại ca”), “bồ” của Lương Thị Thảo (Thảo xíu) bị bắt và xử tử hình do buôn bán ma túy như vậy mà không sợ sao? Tàng vẫn trả lời “hồn nhiên” rằng:  “Không biết gì, không sợ gì cả”.

    Tráng A Tàng gần như là đầu mối thu gom ma túy từ Thái Lan, Lào về Việt Nam. Tàng giao hàng cho các đối tượng trực tiếp đến lấy, hoặc hắn tổ chức vận chuyển về giao tận nơi (tùy đối tác). Ngoài ra, Tàng còn trực tiếp lái ô tô sang Lào để lấy ma túy. Tàng rất cáo già trong việc vận chuyển, buôn bán ma túy, có nhiều chuyến từ nước ngoài về, hắn mang “hàng” theo, có khi không, không theo một quy luật nào cả.

    Tàng Keangnam tại phiên tòa.

    Những trò chơi ngông của Tàng “keangnam”

    Không chỉ có thế, Tàng còn biết cách lấy lòng bà con dân bản để tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Hắn dùng vật chất để mua sự tôn trọng của bà con. Ngoài ra, Tàng nổi tiếng ngông với thú chơi  xe. Ông bố thì cưỡi xe Lexus màu đen, còn Tàng thì thay xe ô tô như thay... áo mới. Cứ chán, hoặc chiếc xe nào trên đường hay bị Cảnh sát giao thông dừng kiểm tra là Tàng lại đem cho hoặc đem bán thốc bán tháo với giá chỉ bằng nửa hoặc 1/3, cho dù những xe đó hắn cũng chỉ vừa mua, chưa đi được bao lâu.

    Nhà đất của Tàng thì khá nhiều, ở Hà Nội, hắn sắm một biệt thự liền kề tại khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông). Ở huyện Mộc Châu (Sơn La), Tàng có  ngôi nhà 7 tầng ở địa thế đẹp. Tàng luôn tự hào đó là tòa nhà Keangnam của cao nguyên Mộc Châu. Từ đó, biệt hiệu Tàng “Keangnam” mới ra đời và hắn rất thích mọi người gọi như vậy vì thể hiện “đẳng cấp” giàu có của mình.

    Nhiều tiền, Tàng  cực kỳ ngông nghênh và vung tiền ăn chơi. Vợ chồng y đã đi du lịch khá nhiều nước. Vào dịp sinh nhật năm 2011, hắn tổ chức tiệc linh đình, thuê một số ca sỹ từ Lào sang hát bằng tiếng Mông cho cả bản nghe. Tuy chỉ học hết lớp 7 nhưng hắn cũng tìm cách bỏ tiền ra mua bằng bổ túc trung học, nhưng lại của sở GD&ĐT Hà Nội cấp. Hắn thành lập công ty TNHH N.T 10, trong đó Tàng làm Giám đốc. Theo y giải thích thì chữ N.T cũng có nghĩa là “nổi tiếng”... Tàng còn đang có ý muốn làm ông chủ lớn, dự định tiến hành xây dựng một khu vui chơi, giải trí hiện đại, với sân khấu ngoài trời hoành tráng ở cao nguyên này. Tuy nhiên, điều đó đã không thành.

    Nhận hết tội về mình

    Trong ba ngày diễn ra phiên tòa, trả lời trước HĐXX, Tráng A  Tàng đều khai nhận tất cả các phi vụ buôn bán “cái chết trắng” toàn bộ là do một mình y thực hiện, còn gia đình, về phần bố, vợ, anh em trai đều không có liên quan hay giúp đỡ gì, chỉ là bị cáo rủ đi cùng để đỡ buồn ngủ?! Điều này cũng trái ngược với kết luận của Cơ quan điều tra. Nhiều người cho rằng, Tàng buôn bán số lượng ma túy lớn, biết mình khó thoát án tử nên đứng ra nhận hết tội lỗi để người thân không phải chịu chung số phận.

    Quang Sơn – Đinh Tiến

    [mecloud]LPrbHLbnoT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-keangnam-ong-trum-choi-ngong-nhung-de-khoc-nhu-dua-tre-a106508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.