+Aa-
    Zalo

    Tăng cường quan hệ quốc phòng Việt Nam - Australia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việt Nam và Australia ngày 18/3 đã nhất trí thắt chặt quan hệ quốc phòng toàn diện hai nước, bao gồm cả các hoạt động huấn luyện.

    Hôm nay, 18/3, Việt Nam và Australia đã nhất trí thắt chặt quan hệ quốc phòng toàn diện hai nước, bao gồm cả các hoạt động huấn luyện.
    Hãng tin AP dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết: “Chúng tôi nhất trí về tầm quan trọng của việc đảm bảo hòa bình, ổn định, an ninh và tự do hàng hải ở Biển Đông, phù hợp với luật pháp quốc tế”.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và người đồng cấp Australia Tony Abbott.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và người đồng cấp Australia Tony Abbott thống nhất tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực thuộc an ninh và quốc phòng, bao gồm chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, đào tạo tiếng Anh và hợp tác giữa các lực lượng đặc biệt.
    120 quân nhân Việt Nam dự kiến được huấn luyện tại Australia. Hà Nội cũng sẽ tham gia các cuộc tập trận chung ở Canberra.
    "Hai nước đều phát triển thịnh vượng trong hòa bình suốt 40 năm qua nhờ vào sự ổn định trong khu vực. Chúng tôi sẽ phối hợp hành động để đảm bảo không có điều gì ảnh hưởng đến sự ổn định có thể xảy ra", ông Abbott phát biểu.
    Thủ tướng Australia nói thêm về vấn đề Biển Đông: "Chúng tôi lấy làm tiếc về bất kỳ sự thay đổi nguyên trạng đơn phương nào. Chúng tôi mong muốn các tranh chấp cần phải được giải quyết một cách hòa bình và phù hợp với luật pháp quốc tế".
    Trước đó ngày 17/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu và thảo luận với các học giả, nhà nghiên cứu hàng đầu của Australia tại Viện Lowy. Thủ tướng khẳng định: "Để có hòa bình, ổn định phải xây được lòng tin chiến lược".
    Theo Người đưa tin
    Xem thêm clip: Bão Hagupit đã tiến vào đến biển Đông
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-cuong-quan-he-quoc-phong-viet-nam---australia-a87799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan