+Aa-
    Zalo

    Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: Cơ hội đến thì phải nắm giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù “đơn thương độc mã” và gặp khá nhiều bất lợi về thời tiết, nhưng đại diện Việt Nam - Khánh Ngân vẫn không cảm thấy áp lực mà luôn cố gắng giữ năng lượng tốt nhất...

    Dù “đơn thương độc mã” và gặp khá nhiều bất lợi về thời tiết, nhưng đại diện Việt Nam - Khánh Ngân vẫn không cảm thấy áp lực mà luôn cố gắng giữ năng lượng tốt nhất để có thể tỏa sáng. Sau những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, vượt qua 61 người đẹp trên thế giới, Khánh Ngân đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn cầu 2017. PV báo ĐS&PL đã có cuộc phỏng vấn Khánh Ngân ngay sau khi cô đăng quang.

    Suy nhược trước đêm chung kết

    - Chúc mừng Khánh Ngân vừa đạt vương miện cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu. Ngân chính là người đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu cao nhất trong một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Được biết, Ngân chỉ có một tuần để chuẩn bị cho cuộc thi và bất ngờ giành chiến thắng?

    Cách đây 7 tháng, Ngân đã chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới vào đầu năm 2018. Trong khoảng thời gian đó, Ngân được tập luyện khá nhiều về tiếng Anh, khả năng trình diễn, cập nhật văn hóa... Ngân được nhiều chuyên gia trong nước lẫn nước ngoài hướng dẫn, hỗ trợ. Ngân đã chuẩn bị tâm lý khá tốt. Do đó, dù chỉ có một tuần để chuẩn bị khi đến với Hoa hậu Hoàn cầu, nhưng thực chất, Ngân đã có sự tập luyện từ trước. Do thời gian gấp rút nên Ngân cũng gặp một vài sự cố, chẳng hạn như ê-kíp không thể làm thủ tục để đi cùng, đến sát ngày chung kết chiếc áo dạ hội vẫn chưa kịp chuyển từ Việt Nam sang...


    - Từ trước đến nay, các người đẹp Việt lên đường dự thi quốc tế thường có lực lượng hùng hậu nhưng không đạt kết quả như mong muốn. Trong khi đó, Ngân một mình chinh chiến. Bạn đã gặp những khó khăn gì?

    Lúc đầu, Ngân khá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, do đã được chuẩn bị tâm lý từ trước nên Ngân vẫn khá tự tin. Trước khi lên đường, Ngân xác định, đây là cơ hội trải nghiệm để có thể vững vàng hơn trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018. Nếu Ngân đạt giải thì đó là vinh dự, sự ghi nhận cố gắng, còn nếu không thì cũng là cơ hội để mình đúc rút bài học cho các cuộc thi tiếp theo.

    Khi đến Albania, nhiệt độ dao động từ 5- 7 độ C nên Ngân bị sốc nhiệt. Ngân khá mệt mỏi, suy nhược, nhiều lúc tưởng chừng như bị bệnh. Thời gian tham gia các hoạt động cuộc thi dày đặc, mỗi ngày chỉ có chừng 4 tiếng để nghỉ ngơi. Tất cả các thí sinh đều tận dụng mọi thời gian để giữ gìn sức khỏe. Vì không có ê-kíp đi cùng nên tất cả mọi hoạt động như trang điểm, chuẩn bị trang phục đều do Ngân tự làm. Nhiều thí sinh thấy vậy cũng giúp đỡ Ngân. Và may mắn đã đến với Ngân.

    - Những người đẹp khác, đi thi ở đấu trường quốc tế đều “cờ trống” rầm rộ. Riêng Ngân không có những thông tin ồn ào, không “kèn trống” quảng bá trước, cũng chẳng có sự ưu ái hỗ trợ từ khán giả quê nhà, bạn có thấy buồn vì điều này?

    Điều này Ngân đã xác định từ trước. Ngân được cấp phép tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu trong thời gian khá ngắn. Ngân đi một mình, tất cả mọi công sức đều dồn hết cho các phần thi. Do không có ê-kíp giúp sức nên về mặt truyền thông cũng không được trau chuốt. Cùng khoảng thời gian này, có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp diễn ra nên sự chú ý của mọi người cũng bị phân tán. Mặc dù đây là hạn chế nhưng cũng là điều may mắn, vì giúp Ngân phần nào đỡ áp lực.

    - Cảm xúc của Ngân khi đăng quang Hoa hậu Hoàn cầu 2017?

    Trong đêm chung kết, do thời tiết quá lạnh, đứng trên đôi giày cao gót nhiều giờ đồng hồ liền nên chân bị sưng tấy, khá đau. Khi được xướng danh, Ngân khá bất ngờ, đứng yên trong vài giây thì mới lấy lại được bình tĩnh. Ngân thật sự rất hạnh phúc. Mọi thứ vỡ òa. Ngân cảm thấy rất tự hào vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp. Đây chắc chắn là khoảng thời gian ý nghĩa, đáng nhớ nhất cuộc đời mình. Ngân cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành, ủng hộ mình trong suốt khoảng thời gian qua.

    Từ giây phút đăng quang cho đến nay, Ngân chưa có khoảng thời gian nghỉ ngơi. Hơn nửa ngày sau, Ngân mới có thời gian gọi điện về thông báo cho gia đình chung vui. Với tư cách tân Hoa hậu, Ngân sẽ cùng top 4 ghi hình cho đài truyền hình quốc gia Albania. Sau đó, tất cả sẽ cùng tham quan các địa điểm nổi tiếng ở đất nước này. Đến ngày 8/11, Ngân sẽ bay về nước.

    Còn đam mê cứ tiếp tục thử sức

    - Trước đây, Khánh Ngân tham gia khá nhiều cuộc thi sắc đẹp. Đến nay đã đạt hoa hậu cuộc thi mang tầm quốc tế. Thế nhưng, theo như chia sẻ thì sắp tới, Ngân tiếp tục đi thi thêm một cuộc thi khác. Ngân có nghĩ mình đi thi quá nhiều hay không?

    Ngân biết, có khá nhiều ý kiến cho rằng, những cô gái xinh đẹp tìm đến các cuộc thi nhan sắc để tìm một điều gì đó. Nhưng chưa chắc là như vậy. Đối với Ngân, mỗi cuộc thi là một hành trình mới. Sở dĩ Ngân tham gia các cuộc thi không phải vì tìm danh vọng, vì tiền mà đó là muốn khám phá bản thân, muốn được đi đây đi đó, khám phá những vùng đất mới, tìm hiểu văn hóa của những nơi khác nhau.

    Sau khi đạt Á quân The Face, Ngân tham gia và đăng quang Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Sau đó, Ngân được mời tham dự Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018. Đây là cuộc thi lớn của đấu trường nhan sắc thế giới nên Ngân phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Trong khoảng thời gian tập luyện, Ngân nhận được lời mời tham gia Hoa hậu Hoàn cầu. Niềm vui cứ nối tiếp niềm vui. Cơ hội đến thì mình phải nắm giữ thôi.

    - Với những danh hiệu đã đạt được, sao Khánh Ngân không dựa vào đó để phát triển sự nghiệp và vẫn mải miết đi thi?

    Ngân từng có ý nghĩ, mình đã đạt danh hiệu, nếu tiếp tục đi thi, lỡ không đạt giải thì sẽ rất ngại. Lúc ấy, có thể danh tiếng của mình sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Ngân chia sẻ điều này với khá nhiều anh chị đi trước. Các anh chị đưa ra lời khuyên, nếu cảm thấy thích, còn đam mê thì cứ tự tin tiếp tục thử sức.

    Và Ngân cũng tin rằng, mọi người sẽ chẳng bao giờ cười giễu trên sự cố gắng, nỗ lực của mình. Vả lại, Ngân muốn gom gặt kiến thức, các kỹ năng cần thiết cho bản thân mình trước khi thực hiện các kế hoạch tiếp theo. Điều Ngân muốn là đưa hình ảnh của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế và Hoa hậu Du lịch Thế giới là cơ hội như thế.

    - Từ trước đến nay, dù đạt được một vài giải thưởng về sắc đẹp nhưng nhìn bao quát mà nói, hoạt động của Ngân khá trầm lắng?

    Ngân nhận được khá nhiều lời mời đi sự kiện, quảng cáo, làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng. Cát sê của Ngân cũng tăng đáng kể. Tuy nhiên, Ngân nhận thấy, những điều ấy vẫn chưa phải là thứ phù hợp nhất với định hướng tương lai của mình. Ngân hướng mình đến với hình ảnh một nghệ sĩ đa năng.

    Ngân nghĩ, với một người trẻ, định hướng như thế là phù hợp. Do đó, trước khi đẩy mạnh hoạt động, mình phải bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Chẳng hạn, Ngân từng casting một vai diễn và được chấp thuận. Tuy nhiên, sau khi suy xét, Ngân tự nhận thấy cách diễn của mình chưa được tốt nên quyết định dừng lại. Lúc này, chỉ là giai đoạn mình chuẩn bị bùng nổ với những tham vọng.

    - Từ trước đến nay, khán giả vẫn thường gắn Khánh Ngân với danh xưng “học trò Phạm Hương”, Ngân có ái ngại điều này?

    Những điều huấn luyện viên giúp đỡ Ngân là rất đáng trân trọng. Sau khi The Face kết thúc, chị Phạm Hương chia sẻ về việc Ngân nên xây dựng hình ảnh độc lập. Bởi, nếu Ngân cứ cùng chị trong các dự án thì Ngân sẽ mãi là cái bóng của chị Hương. Thậm chí, Ngân cũng chỉ là vật đính kèm khi nhắc đến Hoa hậu Phạm Hương. Do đó, Ngân tách ra làm việc với lịch trình riêng. Chỉ trong một số chương trình từ thiện, Ngân tham gia, hỗ trợ chị Hương.

    Đỗ Trần Khánh Ngân sinh năm 1994 tại Đồng Nai. Cô hiện sống và làm mẫu ở TP.HCM. Cô từng vào top 20 Hoa hậu Việt Nam 2014 và vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

    Người đẹp được chú ý nhiều hơn kể từ khi giành ngôi vị Á quân The Face 2016. Hồi tháng Ba, cô đăng quang Hoa khôi Du lịch được tổ chức tại TP.HCM.

    Miss Globe được tổ chức lần đầu tiên năm 1974. Cuộc thi được đánh giá là một trong tám cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. Năm nay, Miss Globe quy tụ 62 người đẹp. Cuộc thi đề cao vẻ đẹp toàn diện, đòi hỏi thí sinh vừa thông minh vừa quyến rũ.

    Huy Cường

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 133

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hoa-hau-hoan-cau-khanh-ngan-co-hoi-den-thi-phai-nam-giu-a208717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan