+Aa-
    Zalo

    Tâm sự ngày đầu đi làm bằng taxi, tự lái xe của Thứ trưởng Bộ Tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chia sẻ cảm giác trong buổi sáng đầu tiên chính thức bỏ xe công để đi làm bằng taxi, tự lái xe đi làm, các Thứ trưởng Bộ Tài chính đều tỏ ra vui vẻ.

    (ĐSPL) - Từ hôm nay (3/10), 6 Thứ trưởng và 5 Tổng cục trưởng của Bộ Tài chính bắt đầu bắt taxi hoặc tự lái xe đến trụ sở làm việc.

    Thông tin trên báo Tuổi trẻ, bắt đầu từ hôm nay (3/10), hai Thứ trưởng của Bộ Tài chính là ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn và bà Vũ Thị Mai sẽ đi taxi đi làm. Ngoài ra, các thứ trưởng như ông Huỳnh Quang Hải, ông Trần Văn Hiếu, ông Nguyễn Hữu Chí... và các tổng cục trưởng như Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Vũ Bằng… sẽ tự lái xe đến cơ quan.

    Chia sẻ với báo Dân trí về cảm giác trong buổi sáng đầu tiên chính thức bỏ xe công để đi làm bằng taxi, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn vui vẻ nói: "Tôi không biết lái xe nên từ nay tôi sẽ đi làm bằng taxi".

    Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn sẽ đi taxi đi làm. Ảnh: Báo Chính phủ

    Còn Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí tỏ ra khá vui vẻ. Thứ trưởng Chí cho biết, ông cảm thấy việc đi taxi là bình thường và trước đây ông cũng thường xuyên sử dụng phương tiện này. Ông nói “Tôi đi thật chứ bộ tôi có đi giả đâu mà sợ” và khẳng định sẽ chấp hành nghiêm túc quy định của chính phủ. Ông cũng cho hay ông không đặt xe từ trước hay ký hợp đồng dài hạn với một hãng taxi mà tiện đâu vẫy đó vì xe giờ thiếu gì, “vẫy là có xe đi ngay” đồng thời nhận định cần thay đổi thói quen đi xe công, báo Lao động thông tin.

    Cũng theo nguồn tin từ báo Dân trí, Bộ Tài chính là cơ quan đầu tiên có quy định cụ thể về khoán xe công cho chức danh Thứ trưởng, Tổng cục trưởng (và tương đương).

    Theo đó, 6 vị Thứ trưởng sẽ nhận khoán tiền sử dụng xe công từ 3,96 triệu đồng đến 9,9 triệu đồng/người/tháng cho 2 chặng từ nơi ở đến nơi làm việc mỗi ngày. 

    Bộ Tài chính là cơ quan đầu tiên có quy định cụ thể về khoán xe công cho chức danh Thứ trưởng, Tổng cục trưởng. Ảnh: Vietnamnet

    Cụ thể, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí và Thứ trưởng Trần Xuân Hà sẽ có mức khoán kinh phí sử dụng là 9,9 triệu đồng/tháng (với số km khoán tương đương là 15 km/lượt).

    Thứ trưởng Vũ Thị Mai và Thứ trưởng Trần Văn Hiếu được áp dụng mức kinh phí sử dụng xe công là 5,28 triệu đồng, tương đương với số km đi là 8 km/lượt. Chỉ có Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải được áp dụng mức khoán thấp nhất với số tiền 3,96 triệu đồng do khoảng cách đi lại là 6 km/lượt.

    Tuy nhiên, cơ chế khoán xe thường chỉ được áp dụng với một số chức danh nhất định, và phải có lộ trình chứ khó mà áp dụng đồng loạt với tất cả các cơ quan trên cả nước.

    Hiện, Bộ Tài chính mới chỉ áp dụng cơ chế khoán xe đưa đón 2 chặng/ngày từ nhà đến nơi làm việc, sau khi có đánh giá đầy đủ, bộ này dự kiến sẽ mở rộng diện khoán xe.

    Báo cáo tài sản Nhà nước năm 2015 của Chính phủ cho biết, tổng số xe ô tô công của cả nước là 37.772 chiếc, với tổng nguyên giá gần 23.000 tỷ đồng. Trong đó, xe phục vụ chức danh 900 chiếc (các chức danh có hệ số 0,7 trở lên được sử dụng xe công và từ 1,25 trở lên thì được đưa đón), xe phục vụ công tác chung 23.959 chiếc và xe chuyên dùng 12.913 chiếc.

    Sau thời gian sử dụng, quỹ xe công có tổng giá trị còn lại theo sổ kế toán là 6.721 tỷ đồng, bằng khoảng 29% tổng nguyên giá. Phần lớn xe ô tô công đã sử dụng trên 2/3 thời gian theo chế độ quy định.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]crg63xwdyr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-ngay-dau-di-lam-bang-taxi-tu-lai-xe-cua-thu-truong-bo-tai-chinh-a164251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.