+Aa-
    Zalo

    Tâm sự của nữ CSGT xinh đẹp ngày 20/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới được phân công làm nhiệm vụ tại đội, nhưng Thiếu úy Nguyễn Thị Kim Anh, cán bộ Đội 2 – Phòng CSGT, CATP Hà Nội vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    (ĐSPL) – Mới được phân công làm nhiệm vụ tại đội, nhưng Thiếu úy Nguyễn Thị Kim Anh, cán bộ Đội 2 – Phòng Cảnh sát Giao thông, CATP Hà Nội vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

    [mecloud]gt8ZkI2pwc[/mecloud]

    Từ gần 2 năm qua, hình ảnh của những nữ chiến sỹ Cảnh sát Giao thông Công an TP Hà Nội đứng trên bục chỉ huy điều khiển giao thông tại những chốt giao thông lớn đã trở thành một phần quen thuộc đối với người dân Thủ đô.

    Sự xuất hiện của những “bóng hồng” trong những khung giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều tại những chốt giao thông trọng điểm thành phố đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

    Có mặt tại Đội 2 - Phòng Cảnh sát Giao thông – CATP Hà Nội khi công việc của Thiếu úy Kim Anh cũng chuẩn bị xong, nhưng ấn tượng để lại trong tôi là sự nghiêm trang trong bộ cảnh phục màu vàng nắng cùng với khuôn mặt thông minh được trang điểm nhẹ nhàng.

    Thiếu úy Kim Anh rạng ngời trong màu áo của CSGT.

    Tốt nghiệp ra trường cuối năm 2012 rồi được phân công về Đội Cảnh sát Giao thông số 7, hơn 2 năm công tác tại đội, tháng 1/2015, Thiếu úy Kim Anh được chuyển về đây và cứ đều đặn thức dậy từ 5h30 sáng đến đội tập trung thay quân tư trang rồi “hành quân” ra chốt. Bắt đầu ca làm việc buổi sáng từ 6h45 đến 8h và buổi chiều từ 16h30 đến 18h.

    “Những ngày đầu ra chốt là một thử thách thực sự đối với Kim Anh và nhiều đồng chí khác.

    Đối với con gái như mình, đi làm chỉ huy hướng dẫn giao thông gặp phải nhiều khó khăn, vì mình là phái yếu nên nhiều khi đứng bục cảm thấy hơi ngại trong những ngày đầu ra quân. Mọi người xung quanh hiếu kỳ nên khi đi qua là ngoảnh lại nhìn hoặc nhìn thật lâu vào mình khiến mình rất ngại. Tuy nhiên, sau một thời gian ra quân mình và các đồng đội cũng đã thích nghi được với môi trường này, không còn e ngại hay xấu hổ nữa mà đã tự tin lên rất nhiều để làm tốt nhiệm vụ được giao”, Thiếu úy Kim Anh chia sẻ.

    Cởi bỏ quân phục, Kim Anh cũng nhí nhảnh như những bạn cùng trang lứa.

    Chia sẻ về lý do chọn nghề này, Kim Anh cho biết, con gái chọn nghề này cũng rất vất vả, nhưng Kim Anh chọn và đi theo nó bởi truyền thống gia đình, hơn tất cả đó cũng là ước mơ từ nhỏ khi thấy bộ mẹ hàng ngày khoác trên mình bộ quân phục. Nó toát lên vẻ oai phong, mạnh mẽ, pha chút cá tính nên quyết định nuôi ước mơ.

    “Tôi yêu công việc tôi đang làm và cố gắng khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”, Thiếu úy Kim Anh nói.

    Hơn 3 năm đứng chốt, có rất nhiều kỉ niệm đối với nữ chiến sỹ CSGT xinh đẹp Kim Anh, đối với Kim Anh, kỉ niệm nào cũng đáng nhớ, nhưng nhớ nhất là trong ngày đầu ra quân, khi đang làm nhiệm vụ đứng trên bục điều hướng giao thông thì có một em bé chạy đến nhìn thật lâu và cười với Kim Anh.

    “Em bé đi cùng mẹ ngang qua cứ đứng lại nhìn, vỗ tay tỏ ra thích thú nên người mẹ có hỏi "con muốn lớn lên làm nữ CSGT như cô ấy không?" thì đứa bé trả lời "con có mẹ à". Quả thực, khi nghe em bé trả lời như vậy, tôi thấy rất vui và xúc động, bởi đó cũng là ước mơ khi còn nhỏ của tôi”, Thiếu úy Kim Anh tâm sự.

    Trước khi chào Kim Anh ra về, tôi hỏi ngày 20/10 nhưng Kim Anh vẫn phải làm thì có mong muốn gì không, Kim Anh cười hiền nói: “Chỉ mong mọi người khi tham gia giao thông sẽ chấp hành tốt những quy định giao thông, đảm bảo an toàn đã là món quà đối với mình và đồng đội”.

    Xin được gửi tới những nữ chiến sĩ mang sắc phục CAND lời chúc cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

    DƯƠNG NGUYỆT

    Xem thêm video:

     [mecloud]zz5B6slJwZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-nu-csgt-xinh-dep-ngay-2010-a115708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.