+Aa-
    Zalo

    Tạm ngưng chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An sau ngày cầu Ghềnh mới hoàn tất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ ngày 26/6, khi cầu Ghềnh mới hoàn tất và được đưa vào sử dụng, chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An sẽ tạm ngưng hoạt động.

    (ĐSPL) - Từ ngày 26/6, khi cầu Ghềnh mới hoàn tất và được đưa vào sử dụng, chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An sẽ tạm ngưng hoạt động.

    Tin tức trên báo Thanh niên, ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ tạm ngưng thí điểm tổ chức chạy tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An từ ngày 26/6.

    Trước đó, vào ngày 15/4, tuyến tàu ngoại ô này bắt đầu hoạt động thí điểm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ TP HCM đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Đồng thời, tuyến tàu còn đảm nhận trung chuyển hành khách đi từ Ga Sài Gòn (TP HCM) đến Ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại, trong khoảng thời gian khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.

    Từ thời gian hoạt động đến nay, với 22 chuyến tàu chạy mỗi ngày, tuyến tàu đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ.

    Từ khi tuyến tàu ngoại ô hoạt động thí điểm cho đến nay, lượng khách đi trong ngày khoảng từ 2.000 đến hơn 6.000 khách. Ảnh: Thanh niên.

    “Để đảm bảo việc phục vụ hành khách và vận tải hàng hóa không bị gián đoạn sau khi tạm ngưng các tuyến tàu ngoại ô, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vẫn phục vụ hành khách đi ngoại ô kết hợp với các tuyến tàu chạy đường dài. Bên cạnh đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng sẽ thảo luận và đưa ra phương án cụ thể để tiếp tục duy trì hoạt động tuyến tàu ngoại ô trong thời gian thích hợp”, ông Lê Quốc Trung thông tin.

    Vị này thông tin thêm, vào ngày 26/6, sau khi cầu Ghềnh mới được đưa vào sử dụng, số hành khách đi tuyến Bắc - Nam sẽ không phải trung chuyển từ Ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và ngược lại.

    Trước đó vào trưa 17/6, đơn vị thi công tổ chức lắp đặt nhịp đầu tiên của cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Hạng mục công trình nặng hàng trăm tấn, dài 75m được chuyển đến công trường bằng sà lan.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, đến 15h cùng ngày, nhịp này được đặt lên trụ tạm bằng thép. Tại đây, đơn vị thi công tổ chức căn chỉnh vị trí sau đó dùng hệ thống cẩu và kích nâng đưa nhịp mới vào trụ bê tông.

    Nhịp cầu dài 75m được chuyển đến công trường bằng sà lan. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Ông Ngô Anh Tảo, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết dự án thi công trong điều kiện gấp rút nên các đơn vị thực hiện phải lên phương án, kế hoạch cẩn thận. Từng chi tiết, từng hạng mục được thực hiện với độ chính xác cao.

    Sau khi lắp đặt nhịp đầu tiên, đơn vị thi công tiếp tục công việc với nhịp 2 và 3 theo trình tự từ Bắc vào Nam. Dự kiến, việc lắp đặt cầu sẽ hoàn tất vào ngày 25/6 và chính thức thông tàu vào ngày 26/6.

    Sự cố giao thông đường thủy xảy ra vào 11h30 ngày 20/3 khi chiếc sà lan nặng 800 tấn va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

    Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu nhưng đã được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]hPQkr4ag3D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-ngung-chay-tau-ngoai-o-sai-gon-di-an-sau-ngay-cau-ghenh-moi-hoan-tat-a136346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan