+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ nhóm đối tượng cho vay lãi suất hơn 1.000%/năm

    (ĐS&PL) - Các nghi phạm khai đã cho chị H. vay nhiều lần với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, lãi suất từ 304%/năm đến 1.043%/năm.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 1/5, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    tam giu 6 doi tuong cho vay lai suat den 1000 nam dspl
    Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, theo tin báo của chị P.T.H, chủ cửa hàng bán đồ gỗ T.H. (thuộc ấp 5, xã An Viễn, huyện Trảng Bom) bị một nhóm thanh niên đến đòi nợ. Vào cuộc, công an phát hiện tại đây có 6 đối tượng từ 28-37 tuổi, quê tại một số tỉnh, thành khác đang tổ chức đòi nợ gia đình chị H.

    Theo Vietnamnet, qua đấu tranh, các nghi phạm khai đã cho chị H. vay nhiều lần với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, lãi suất từ 304%/năm đến 1.043%/năm. Tổng số tiền họ thu lợi bất chính là gần 250 triệu đồng.

    Ngoài ra, nhóm này còn cho anh P. (30 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) vay 100 triệu đồng với lãi suất là 638%/năm và đã thu lợi bất chính hơn 30 triệu đồng.

    Trong một vụ việc khác trước đó, theo báo Nhân dân, ngày 25/4, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Lê Văn Hoàng (32 tuổi), Lên Văn Khánh 32 tuổi và Nguyễn Văn Thành 28 tuổi, cùng trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Kêt quả điều tra cho thấy, cuối tháng 2/2023, 3 đối tượng trên rủ nhau vào tỉnh Đắk Lắk và nảy sinh ý định cho người khác vay tiền với lãi suất cao để có tiền tiêu xài.

    Tại đây, 3 đối tượng đã lập các trang Facebook có tên là “Cho góp ngày Buôn Ma Thuột” và “Họ góp Buôn Ma Thuột” rồi đăng thông tin cho vay tiền với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng…

    Từ tháng 2 đến tháng 4/2023, nhóm này đã cho khoảng 300 người vay với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng, lãi suất 15.000 đồng đến 25.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày, tương đương từ 365% đến 600%/năm.

    Vụ việc được Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra làm rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-nhom-doi-tuong-cho-vay-lai-suat-hon-1-000-nam-a574072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung cụ ông U70 vừa bị bắt vì cho vay nặng lãi

    Chân dung cụ ông U70 vừa bị bắt vì cho vay nặng lãi

    Trần Ngọc Định cho khoảng 10 người vay tiền với số tiền khoảng 1,6 tỷ đồng, số tiền thu lời bất chính do người vay phải trả lên đến khoảng 3 tỷ đồng và có những khoản vay lãi suất vượt quá so với lãi suất quy định của Bộ luật Dân sự.