+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ cô gái cầm đầu vụ hơn 20 thanh niên truy sát thiếu nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "thiếu nữ bị hơn 20 thanh niên truy sát ở Sài Gòn", bước đầu, cơ quan công an đã tạm giữ cô gái cầm đầu để phục vụ công tác điều tra.

    Liên quan đến vụ "thiếu nữ bị hơn 20 thanh niên truy sát ở Sài Gòn", bước đầu, cơ quan công an đã tạm giữ cô gái cầm đầu để phục vụ công tác điều tra.

    Báo Dân trí đưa tin, chiều 3/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TPHCM vẫn đang lấy lời khai các nghi can có liên quan đến vụ truy sát em Nguyễn Thị Ngọc Tr. (16 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) ở quán trà sữa trên đường Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình, TPHCM vào đêm 30/3.

    Bước đầu cơ quan công an đã triệu tập lên làm việc với 14 người thuộc 2 nhóm, để lấy lời khai nhằm làm sáng tỏ vụ án.

    Trong đó, cô gái cầm đầu vụ truy sát em Tr. là Phan Thị Cẩm Hằng (ngụ quận Tân Bình, TPHCM) đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

    Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, bước đầu, tại cơ quan công an, Hằng và những thanh thiếu niên chung nhóm có thừa nhận hành vi dùng hung khí tấn công em Tr.  và 1 số người khác tại quán trà sữa đầu hẻm số 133 đường Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình, vào đêm 30/3. Tuy nhiên những nghi can này khai báo, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn giữa nhóm của Hằng và nhóm của Tr. từ lâu. 2 bên có nhiều lần thách thức nhau.

    Các thành viên trong 2 nhóm bị mời lên cơ quan công an làm việc - Ảnh: Dân Trí

    Hằng và những thanh thiếu niên chung nhóm khẳng định, vụ việc không xuất phát từ việc Tr. “tố cáo” 1 người trong nhóm tìm mối bán xe của người khác.

    Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, khoảng 20h30 ngày 30/3, Tr. và chị ruột là đang ở quán trà sữa đầu hẻm số 133 đường Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình thì có nhóm khoảng 20 thanh niên cùng với Hằng xông vào quán cầm hung khí tấn công.

    Nhiều người trong quán trà sữa tìm cách tháo chạy ra ngoài thoát thân. 2 chị em Tr. cũng tìm cách tháo chạy thì bị nhóm trên giữ lại dùng ghế, ly đánh. Hai người bạn của Tr. tìm cách can ngăn cũng bị nhóm đối tượng dùng hung khí đánh bị thương.

    Gây án xong, các đối tượng rời khỏi hiện trường. Người dân đã báo cho gia đình và các nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Các bạn của Tr. bị thương nhẹ đã xuất viện, riêng Tr. bị thương nặng phải tiếp tục điều trị.

    Tiếp nhận thông tin, Công an quận Tân Bình đã nhanh chóng điều tra truy xét và mời Hằng cùng 14 đối tượng nam, nữ có liên quan để làm rõ.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn luật sư TP.HCM cho hay, để bảo vệ mình gia đình Tr. cần làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra. Sau khi tiếp nhận, cơ quan điều tra sẽ có trách nhiệm tiến hành các thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Về dân sự, người bị hại nên lưu giữ hóa đơn, chứng từ, viện phí…để làm cơ sở yêu cầu bồi thường về sau.

    Với những tình tiết như báo chí đăng tải, luật sư Chánh nhận định nhóm của Hằng có hành vi gây thương tích, tổn hại sức khỏe của người khác. Còn hành vi này có dấu hiệu của Tội cố ý gây thương tích theo Điều 104 Bộ luật hình sự 1999 hay Tội giết người theo Điều 93 Bộ Luật hình sự 1999, thì qua quá trình điều tra sẽ xác định được.

    Nếu cơ quan điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự nhóm người hành hung Tr. về tội cố ý gây thương tích, thì việc xác định tỉ lệ thương tật của bị hại sẽ là căn cứ quan trọng để xác định khung hình phạt. Hành vi của nhóm này cũng thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm”, đây là tình tiết định khung hình phạt theo Điều 104 Bộ luật hình sự 1999.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-co-gai-cam-dau-vu-hon-20-thanh-nien-truy-sat-thieu-nu-a186249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.