+Aa-
    Zalo

    Tạm giam người đàn ông thành lập công ty "ma" để buôn lậu sữa

    (ĐS&PL) - Nguyễn Văn Nam đã mượn giấy tờ người khác để thành lập công ty nhằm tổ chức buôn lậu sữa từ nước ngoài về Việt Nam.

    Theo báo CA TP.HCM, ngày 20/01, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng thông tin, vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nam (40 tuổi, ngụ phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) để điều tra, xử lý về hành vi “Buôn lậu”.

    bat tam giam nguoi dan ong thanh lap cong ty ma de buon lau sua
    Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng bắt tạm giam Nguyễn Văn Nam. Ảnh: CAND

    Theo điều tra, Nguyễn Văn Nam sử dụng giấy tờ của người khác để thành lập Công ty TNHH Vận tải VII (xã Nghi Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) và làm giám đốc. Thực tế, Công ty Vận tải VII không hoạt động và không có trụ sở như đã đăng ký.

    Vào ngày 24/02/2023, Nam sử dụng pháp nhân của Công ty Vận tải VII thực hiện các thủ tục hải quan nhập khẩu hàng hoá về Việt Nam qua Cảng Tiên Sa (Cảng Đà Nẵng), khai báo hàng hóa là phụ gia sơn loại bột.

    Qua kiểm tra và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng phát hiện, nghi vấn lô hàng trên được khai báo gian dối thủ tục thông quan nên đã phối hợp với cơ quan Hải quan tiến hành kiểm tra.

    XEM THÊM: Vô cớ chém người rồi mua dao rạch áo giả làm nạn nhân nhằm đánh lạc hướng công an

    Kết quả điều tra cho thấy toàn bộ hàng hóa trong container mà Công ty TNHH Vận tải VII nhập khẩu là 3.500 thùng chứa sản phẩm sữa các loại với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng chứ không phải là chất phụ gia sơn bột như công ty khai báo. Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng tiếp tục điều tra mở rộng, báo VOV đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nguoi-dan-ong-thanh-lap-cong-ty-ma-de-buon-lau-sua-a607914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giang hồ cộm cán

    Giang hồ cộm cán "Cường đen" bị bắt

    Sau thời gian ra quân, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phá nhiều chuyên án "tín dụng đen", bắt giữ các đối tượng cho vay lãi nặng. Trong số đó, có đối tượng giang hồ cộm cán Cường "đen".