+Aa-
    Zalo

    Tạm gác lễ cưới, lên đường theo tiếng gọi Hoàng Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Tháng 11 năm ngoái, chị Thảo và anh Quang tổ chức lễ đính hôn và dự định ngày 8/6/2014 sẽ làm đám cưới. Tuy nhiên, tối ngày 12/5, anh nhận điện thoại từ chỉ huy được lệnh theo tàu CSB ra Hoàng Sa làm nhiệm vụ ngay lập tức.

    (ĐSPL) - Cũng như bao người yêu nhau khác, tình yêu của họ cũng lắm buồn, vui, hờn giận. Tuy nhiên, sau cùng họ vẫn đến với nhau bởi... sức mạnh của tình yêu. Thiệp đã phát đi, ảnh cưới đã chụp, nhà hàng đã đặt, chỉ còn chờ một đám cưới tràn ngập tiếng cười chúc phúc cho đôi bạn trẻ...

    Anh ra khơi để lại lời hẹn ước...

    Đôi bạn trẻ mà báo Đời sống Pháp luật đang nhắc đến là chị Võ Thị Diệu Thảo (23 tuổi, trú thôn Kỳ Phú, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) và chồng sắp cưới là anh Trương Trường Quang (30 tuổi), Chủ nhiệm quân y Cảnh sát biển vùng 2.

    Vậy là cũng đã gần 5 năm kể từ ngày anh chị lần gặp đầu tiên trong đêm giao thừa tại quảng trường TP.Tam Kỳ, thế nhưng khi nhớ về những kỷ niệm yêu ngày nào chị Thảo vẫn không giấu được sự ngượng ngùng, chị kể: “Ngày ấy, tôi và anh ít có cơ hội gặp nhau lắm. Anh học Học viện Quân y còn tôi học văn hóa nghệ thuật. Sau này, khi tốt nghiệp ra trường anh được về công tác tại đơn vị Cảnh sát biển vùng 2, tôi vừa mừng vừa lo. Tự hào lắm khi người yêu của mình được tham gia nhiệm vụ canh giữ biển đảo của quê hương nhưng cũng lo vì hai đứa đã ít gặp mặt nay lại càng hiếm hoi hơn. Ngần ấy năm yêu nhau, anh chỉ vội vàng điện thoại về hỏi thăm vài câu rồi lại “khóa máy” làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, điều làm tôi cảm động nhất là mặc dù bận rộn với công việc ngoài khơi xa nhưng anh vẫn dành thời gian cho tôi, nghĩ về tôi. Hai lá thư viết tay anh gửi cho tôi, tôi vẫn còn cất kỹ. Nhiều lúc nhớ anh tôi lại đem ra xem”, chị Thảo tâm sự.

    Tháng 11 năm ngoái, chị Thảo và anh Quang tổ chức lễ đính hôn và dự định ngày 8/6/2014 sẽ làm đám cưới. Hôn lễ được ấn định, mọi công tác chuẩn bị cho lễ cưới ấm áp, hạnh phúc đã gần như hoàn tất. Thiệp hồng đã phát hết cho bạn bè, người thân. Nhà hàng tiệc cưới cũng đã đặt chỉ còn đợi dâu hiền rể thảo chính thức ra mắt họ hàng hai bên mà thôi. Tuy nhiên, chiều tối ngày 12/5, trong bữa cơm tại nhà vợ sắp cưới, anh Quang nhận điện thoại từ chỉ huy được lệnh theo tàu Cảnh sát biển ra vùng biển Hoàng Sa làm nhiệm vụ ngay lập tức. Lúc ấy, dù hơi bất ngờ xen lẫn chút lo lắng nhưng chị Thảo nhanh chóng lấy lại tinh thần, động viên anh Quang yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ.

    Chị cười nhưng đôi mắt đỏ hoe: “Nghĩ đến cảnh lúc này anh đang sát cánh cùng các chiến sỹ cảnh sát biển làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam, tôi tự hào lắm chứ và luôn thầm mong anh cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lần thực thi nhiệm vụ này không biết anh có về kịp ngày tổ chức đám cưới như đã định không, nhưng tôi vẫn tin và đợi anh về”.

    Chính những giờ phút này, khi chàng quân y điển trai Trương Trường Quang đang lênh đênh trên biển cùng đồng đội kề vai sát cánh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thì ở quê nhà người yêu, vợ chưa cưới Diệu Thảo vẫn luôn ấp ủ một niềm tin sắt đá rằng, người bạn đời thân yêu của mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ và trở về đúng ngày hẹn ước...

    Đôi tình nhân tạm gác lễ cưới đi làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo
    Đôi uyên ương sắp cưới Trường Quang – Diệu Thảo tình tứ bên nhau.

     “Mình cũng như anh ấy, Tổ quốc là trên hết!”

    Những ngày qua, chị Thảo cùng gia đình luôn theo dõi sát sao diễn biến về tình hình biển Đông qua báo đài. Cứ 6h sáng chị lại bật tivi xem chương trình thời sự "Chào buổi sáng" để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình biển đảo, xem Trung Quốc đang hành xử ra sao, hung hãn tấn công tàu cảnh sát biển, kiểm ngư và tàu cá ngư dân như thế nào? Rồi 12h trưa hay 19h tối chị lại dõi theo chương trình Thời sự của VTV. Chị tâm sự: “Mấy ngày hôm nay đọc báo, xem ti vi thấy tình hình ngoài biển căng thẳng, mình lo cho anh lắm nhưng rồi tự an ủi mình rằng, “vợ” của cảnh sát biển mà, cũng phải mạnh mẽ lên chứ!...”.

    Có hôm đi làm về, đọc tờ báo thấy các tàu cảnh sát biển của mình bị tàu Trung Quốc tấn công, cả đêm chị không ngủ được. Người yêu thì vẫn đang ở xa tít mù khơi, không cách nào liên lạc được, chị chỉ còn biết trút tâm tư dành cho anh lên trang Facebook: “Ở nơi nào đó trên vùng biển xa xôi kia, anh nhớ giữ gìn sức khỏe. Em nhớ anh và luôn cầu mong anh bình an trở về”.

    Yêu nhau chừng ấy năm, đã nếm đủ những trải nghiệm thế nào là mật ngọt, là sự đợi chờ. Chàng – người lính hải quân quanh năm rong ruổi nơi đầu sóng ngọn gió. Nàng – cô giáo thôn quê ngây thơ, lãng mạn. Họ đã đến với nhau thật nồng nàn dù thời gian được ở bên nhau ít hơn rất nhiều so với khoảng thời gian xa cách. Ngay cả lúc này đây, trong “bão tố biển Đông”, họ vẫn hướng về nhau, giữ trọn lời thề nguyện son sắt. Họ vẫn dành cho một nửa của mình một trái tim ấm nóng và đôi chút là sự dí dỏm để động viên nhau lạc quan hơn trong cuộc sống. Nhớ giây phút tiễn anh ra khơi, chị Thảo mếu máo: “Anh nhớ về cưới vợ rồi đi tiếp anh nhé!”. Đáp lại là câu trả lời tếu táo của chàng quân y điển trai: “Anh đi vì nhiệm vụ và trách nhiệm đối với đất nước. Anh không về thì em mượn chú rể khác tổ chức đám cưới đi nhé!”. Nói là thế nhưng hai người ngầm thống nhất với nhau: “Nếu trước đám cưới 10 ngày, anh Quang chưa trở về, chị sẽ hoãn đám cưới, chờ ngày anh hoàn thành nhiệm vụ sẽ tính tiếp chuyện cưới xin để anh tập trung hoàn thành nhiệm vụ đối với Tổ quốc”.

    Ngày cưới đã cận kề, đáng lẽ ra đó là khoảng thời gian tất bật, bận rộn của đôi vợ chồng sắp cưới. Thế nhưng, những ngày này chỉ có chị Thảo một mình đơn chiếc chạy đôn, chạy đáo lo chuyện cưới xin. Mệt nhưng rất vui, chị Thảo cho biết: “Mình là thân con gái yếu đuối nên cần lắm một bờ vai rắn chắc để tựa vào lúc khó khăn, dỗ dành khi mệt mỏi. Nhưng so với nhiệm vụ nặng nề của anh ở giữa biển khơi bao la thì có nhằm nhò gì. Vì thế mình cố gắng hoàn thành tất cả mọi việc cần thiết để anh an tâm công tác. Bởi lẽ đối với mình cũng như anh ấy, Tổ quốc là trên hết”.        

     “Đó là niềm tự hào của gia đình tôi”

    Ông Trương Công Nhã, ba của anh Quang, khi hay tin con trai gấp rút lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông rất tự hào. ông nói: “Khi đất nước lâm nguy mà Quang sẵn sàng gạt tình cảm cá nhân sang một bên và đặt tình yêu đất nước lên hàng đầu đã thật sự là một niềm tự hào của gia đình”. Nói rồi ông lại tự trấn an mình, nếu đến ngày cưới con trai chưa trở về thì ông sẽ động viên con tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, kề vai sát cánh cùng các chiến sỹ Cảnh sát biển. Còn với Diệu Thảo, ông và toàn gia đình vẫn nhận làm con dâu trong nhà bất kể con trai có về kịp lễ cưới hay không.

    BẠCH HƯNG

    Xem thêm clip: Cận cảnh tàu TQ rượt đuổi, phun vòi rồng vào tàu Việt Nam



     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-gac-le-cuoi-len-duong-theo-tieng-goi-hoang-sa-a34484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan