+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng trạm thu phí Cai Lậy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều ngày lái xe phản đối việc thu phí giá cao, trạm thu phí Cai Lậy đã tạm dừng hoạt động, chờ ý kiến cơ quan chức năng.

    Sau nhiều ngày lái xe phản đối việc thu phí giá cao, trạm thu phí Cai Lậy đã tạm dừng hoạt động, chờ ý kiến cơ quan chức năng.

    Báo VnExress đưa tin, sáng 15/8, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho biết, sau một đêm ngưng thu phí, trạm Cai Lậy vẫn chưa hoạt động trở lại vì một số tài xế tiếp tục phản ứng, ngăn cản nhân viên bán vé. Ông Bon cho biết thêm, sở đang làm việc với Công an tỉnh Tiền Giang để có hướng giải quyết.

    "Trước mắt, trạm phải xả để giữ an ninh trật tự, tránh gây ùn tắc trên quốc lộ. Còn thời gian đơn vị đầu tư xả trạm bao lâu, khi nào thu lại chúng tôi đang xin ý kiến cấp trên. Trong ngày mai (16/8), Bộ sẽ có buổi làm việc liên quan đến vấn đề này", ông Bon nói.

    Được biết, hiện, toàn bộ nhân viên thu phí trong cabin đã được cho nghỉ, chỉ còn các nhân viên điều tiết ở lại. Do trạm xả nên giao thông tại khu vực này khá thông thoáng.

    Nhân viên thu phí đã được cho nghỉ sáng nay. Ảnh: báo VnExpress

    Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Phú Hiệp - giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy, đã xác nhận thông tin trên sáng 15/8.

    Ông cũng cho biết thêm, trạm chỉ thu lại khi vấn đề an ninh trật tự được đảm bảo, nhưng thời gian cụ thể thì chưa biết.

    Theo báo Sài Gòn Giải phóng, trạm thu phí Cai Lậy thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy (nay là thị xã Cai Lậy) và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560 - Km2014+000 tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy) được đưa vào hoạt động từ ngày 1/8, do BOT Tiền Giang làm chủ đầu tư.

    Đây là trạm thu phí được thực hiện theo hình thức BOT để hoàn vốn dự án, đã được Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận hoạt động, thu phí trong thời gian 6 năm 4 tháng. Theo mức phí đã công bố, mỗi xe qua trạm mua phí từ 35.000 - 180.000 đồng, tùy loại xe. Trong đó, chiều dài tuyến tránh Cai Lậy khoảng 12,02km, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng; gia cường mặt đường quốc lộ 1 (từ xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy) đến xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè) chiều dài 26,5km, tổng vốn đầu tư khoảng 340 tỷ đồng.

    Sau khi đưa vào hoạt động, nhiều tài xế đã phản đối vì cho rằng cách đặt trạm ở Quốc lộ 1 là bất hợp lý và thu phí quá cao. Để phản đối, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để mua vé qua trạm, gây khó khăn, mất thời gian cho nhân viên trạm thu phí trong kiểm đếm để xuất vé. 

    Chiều 13 và 14/8, giới tài xế tiếp tục gây náo loạn. Do đó, chỉ vài phút, trạm thu phí BOT Cai Lậy bị “thất thủ”, giao thông bị ùn tắc, buộc trạm phải xả cho qua lại.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-tram-thu-phi-cai-lay-a199138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sẽ miễn giảm nếu phí BOT trạm Cai Lậy cao

    Sẽ miễn giảm nếu phí BOT trạm Cai Lậy cao

    Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Bộ Giao thông vận tải sẽ xem xét và chính quyền địa phương sẽ xem xét mức thu phí trạm Cai Lậy. Nếu thực sự cao sẽ có