+Aa-
Zalo

Taliban thành lập uỷ ban mới, quyết thanh lọc thành viên "nhân cách kém" khỏi hàng ngũ

  • DSPL

(ĐS&PL) - Taliban đã thành lập một uỷ ban để loại bỏ những người "nhân cách kém" khỏi hàng ngũ để bảo vệ danh tiếng của họ tại Afghanistan.

Ngày 23/11, Taliban đã thông báo về kế hoạch loại bỏ những người "nhân cách kém" khỏi hàng ngũ trong một nỗ lực nâng cao mức độ uy tín của nhóm để nhận được sự công nhận với tư cách chính phủ mới của Afghanistan. 

Cụ thể, trong đoạn video ghi lại sự việc, Phó Chánh văn phòng Taliban kiêm Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Sirajuddin Haqqani cho biết: "Chúng tôi đang biết rằng những người có nhân cách xấu đã gia nhập hàng ngũ (Taliban) và gây tiếng xấu cho Các Tiểu vương quốc Hồi giáo (Afghanistan), đồng thời tìm cách trục lợi. Mong muốn của chúng tôi là chỉ cần một lực lượng nhỏ nhưng phải trong sáng và chân thành để không gây tổn hại đến lực lượng".

taliban thanh lap uy ban moi
Một thành viên Taliban đứng gác tại Kabul, Afghanistan, hôm 4/9. Ảnh: Reuters

Theo đó, các báo cáo trên mạng xã hội đã cáo buộc những người tự nhận là thành viên lực lượng Taliban đã thực hiện một số vụ tấn công nhằm vào người dân bình thường và các thành viên chính phủ Afghanistan cũ bất chấp tuyên bố ân xá của Taliban trước đó hồi cuối tháng 8. 

Một uỷ ban, được gọi là uỷ ban thanh lọc hàng ngũ, đã được thành lập dưới sự điều hành của bộ Quốc phòng Afghanistan, do ông Mullah Yaqoob, con trai của nhà sáng lập nhóm Taliban Mullah Omar, đứng đầu. Ông Haqqani nhấn mạnh việc thành lập uỷ ban này là cần thiết. Cụ thể, ông Haqqani chia sẻ: "Tôi muốn yêu cầu tất những người anh em của tôi hợp tác chặt chẽ với uỷ ban và không bao che cho bất kỳ thành viên nào có nhân cách kém vì tình cảm cá nhân".

Minh Hạnh(Theo Times Of India)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-se-loai-bo-nhung-nguoi-nhan-cach-kem-khoi-hang-ngu-a520218.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan