+Aa-
    Zalo

    Taliban nổ súng ăn mừng ở Kabul, ít nhất 17 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông thế giới cho biết, ít nhất 17 người tại Kabul (Afghansitan) đã thiệt mang khi Taliban nổ súng ăn mừng sau tuyên bố giành quyền kiểm soát thung lũng Panjshir.

    Truyền thống thế giới ngày 4/9 (theo giờ địa phương) đưa tin ít nhất 17 người tại thủ đô Kabul (Afghanistan) đã thiệt mạng trong các vụ nổ súng ăn mừng của Taliban sau khi nhóm này tuyên bố giành được quyền kiểm soát thành trì kiên cố cuối cùng - thung lũng Panjshir. 

    Cụ thể, hãng thông tấn Shamshad cho biết "vụ nổ súng chỉ thiên" ở Kabul hôm 3/7 đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 41 người bị thương. Bên cạnh đó, hãng thông tấn Tolo cũng đăng tải một báo cáo với số liệu tương tự. 

    taliban no sung an mung chien thang1
    Taliban mới đây tuyên bố nhóm Hồi giáo đã giành được quyền kiểm soát thung lũng Panjshir, thành trì vững chắc cuối cùng của phong trào kháng chiến tại Afghansitan. Ảnh minh hoạ: AP

    Ông Gulzada Sangar, phát ngôn viên của một bệnh viện tiết lộ ít nhất 14 người đã bị thương và được đưa tới bệnh viện tại Nangarhar, phía Đông thủ đô Kabul. 

    Phát ngôn viên chính của Taliban, ông Zabihullah Mujahid, đã lên tiếng chỉ trích màn ăn mừng trên. Trong đó, ông Mujahid nhấn mạnh: "Hãy ngừng việc bắn súng chỉ thiên để ăn mừng. Thay vào đó, chúng ta nên cảm ơn Chúa. Súng đạn có thể khiến người dân bị thương. Vì vậy đừng sử dụng chúng một cách không cần thiết".

    Được biết, phía lãnh đạo tỉnh Panjshir đã phủ nhận những thông tin về việc thất thủ trước Taliban. Cựu phó tổng thống Amrullah Saleh, một trong những thủ lĩnh của lực lượng đối lập, cho biết phong trào phản kháng Taliban của ông vẫn chưa bỏ cuộc.

    Trong đoạn video chia sẻ với BBC, ông Saleh phát biểu: "Không có gì phải nghi ngờ về việc chúng tôi đang trong một tình huống khó khăn. Chúng tôi đang bị Taliban tấn công. Nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên lập trường của mình, chúng tôi sẽ không đầu hàng".

    Một số nhà lãnh đạo phe kháng chiến khác cũng đã bác bỏ các báo cáo về sự thất thủ của Panjshir, nơi hàng nghìn chiến binh dân quân trong khu vực và những thành phần còn lại của chính phủ cũ đang tập trung.

    Minh Hạnh (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-no-sung-an-mung-o-kabul-it-nhat-17-nguoi-thiet-mang-a512237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan