+Aa-
    Zalo

    Taliban cấm người dân Afghanistan dùng ngoại tệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Taliban đã công bố lệnh cấm sử dụng ngoại tệ tại Afghansitan. Động thái này được cho là sẽ khiến nền kinh tế nước này tiến gần hơn tới bờ vực sụp đổ.

    Ngày 2/11 (theo giờ địa phương), Taliban đã ban hành lệnh cấm sử dụng ngoại tệ tại Afghanistan. Động thái bất ngờ này diễn ra vài giờ sau khi ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương khi các tay súng tấn công bệnh viện quân sự lớn nhất Afghanistan ở Kabul.

    Trong tuyên bố về lệnh cấm dùng ngoại tệ, Taliban cho biết: "Tình hình kinh tế và lợi ích quốc gia của đất nước đòi hỏi tất cả người dân Afghanistan phải sử dụng tiền tệ của đất nước trong mọi hoạt động thương mại". 

    taliban cam dung ngoai te
    Taliban yêu cầu người dân Afghanistan sử dụng tiền tệ của đất nước vì lợi ích quốc gia. Ảnh: Reuters

    Được biết, phần lớn người dân Afghasnitan sử dụng đồng USD của Mỹ. Còn tại khu vực biên giới, người dân thường sử dụng đồng tiền của các nước láng giềng như Pakistan để giao dịch.

    Chính phủ Taliban đã thúc giục giải phóng hàng tỷ USD tích trữ trong Ngân hàng Trung ương khi nước này đối mặt với tình trạng khan hiếm tiền mặt, nạn đói và một cuộc khủng hoảng di cư. 

    Được biết, chính phủ cũ của Afghanistan đã gửi hàng tỷ USD tài sản ở nước ngoài tới Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và các ngân hàng trung ương khác ở châu Âu. Tuy nhiên, số tiền đó đã bị đóng băng kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Kabul vào giữa tháng 8 vừa qua.  Mặc dù các cường quốc phương Tây muốn ngăn chặn thảm họa nhân đạo ở Afghanistan nhưng họ đã từ chối chính thức công nhận chính phủ Taliban.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-cam-nguoi-dan-afghanistan-dung-ngoai-te-a518058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan