+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe thang đâm máy bay đã bị đình chỉ công tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Thông tin từ hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, tài xế xe thang gây ra vụ va quệt với máy bay đã bị đình chỉ công tác.

    (ĐSPL)- Thông tin từ hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, tài xế xe thang gây ra vụ va quệt với máy bay đã bị đình chỉ công tác.

    Như tin tức đã đưa, chiều ngày 11/9, Đại diện phòng truyền thông và Marketing của Jetstar Pacific cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ xe thang va quẹt với máy bay của hãng này vào buổi sáng cùng ngày ở sân bay Tân Sơn Nhất, các chuyên gia kỹ thuật của hãng đã nhanh chóng phối hợp với Airbus thay thế chóp đuôi cánh.

    Chiếc máy bay này đã được xác định là an toàn, khai thác trở lại vào lúc 13h30 chiều cùng ngày, cũng trên chuyến bay BL 570 xuất phát từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột.

    Đây là lần thứ hai máy bay bị phương tiện khác đụng khi đang đậu tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh minh họa/VietQ)

    Thông tin từ VietQ, Jetstar Pacific xác định, tài xế điều khiển xe thang gây ra vụ việc này vẫn phải chịu trách nhiệm, vì những hàng động bất cẩn này. Hiện tài xế này đã tạm thời đình chỉ công tác, làm kiểm điểm để chờ hình thức xử lý kỷ luật từ phía hãng.

    Cho tới nay, Jetstar Pacific vẫn chưa đưa ra con số thiệt hại cụ thể cho vụ tai nạn đáng tiếc này. Lý do là hãng vẫn đang làm việc với các đơn vị bảo hiểm máy bay để sớm đưa ra một con số thiệt hại cụ thể. 

    Sự cố đáng tiếc này xảy ra vào lúc 6h55 sáng cùng ngày, khi chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu BL 570 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã rời khỏi sân đậu. Từ sự cố này, hàng loạt chuyến bay khác trong ngày của Jetstar Pacific đã bị ảnh hưởng dây chuyền.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ về sự cố này, cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết, không chỉ phạt thật nặng nhân viên vi phạm mà cục sẽ rà soát chặt công tác đào tạo huấn luyện nhân viên của các doanh nghiệp. 

    Vẫn theo ông Thanh, những vụ va chạm giữa máy bay và các phương tiện gần đây lỗi đều do kỹ năng xử lý quá kém của nhân viên, mặc dù các nhân viên này đều được cục cấp giấy chứng nhận năng định.

    Để xảy ra tình trạng này lỗi thuộc trách nhiệm doanh nghiệp quản lý không giám sát chặt quy trình đào tạo huấn luyện nhân viên trong khi các quy trình an toàn, tổ chức thực hiện quy trình... đã có sẵn.

    Ông Thanh khẳng định, các mức chế tài hiện nay đã đủ sức răn đe vì ngoài các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, nhân viên vi phạm còn bị chế tài ở doanh nghiệp và chịu mức kỷ luật lao động đặc thù cao nhất là đuổi việc.

    Hiện Cục Hàng không đã trình Bộ GTVT danh sách các thủ tục cần đơn giản hóa thủ tục hành chính, trong đó có việc loại khâu cấp giấy phép năng định từ cục quản lý sẽ chuyển chức năng này xuống cho doanh nghiệp chịu trách nhiệm.

    Tuy nhiên sau vụ xe thang cuốn va vào máy bay của Hãng hàng không China Airlines hôm 27/8 và sự cố ngày 11/9 cục sẽ phải báo cáo lại với Bộ GTVT và tiếp tục quản việc cấp phép này mà không thể chuyển sang cho doanh nghiệp.

    Đây là lần thứ hai máy bay bị phương tiện khác đụng khi đang đậu tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trước đó ngày 27/8, xe băng chuyền hành lý của Xí nghiệp Thương mại mặt đất (Tiags) đã đụng làm xước bụng máy bay Airbus A330 của Hãng hàng không China Southern Airlines. Tài xế bị tước quyền sử dụng giấy phép trong 24 tháng.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]saVn8LugEi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-thang-dam-may-bay-da-bi-dinh-chi-cong-tac-a110262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.