+Aa-
    Zalo

    Tài xế có thể bị phạt nếu để xe bẩn

    (ĐS&PL) - Trong một số trường hợp, tài xế có thể bị xử phạt hành chính nếu để xe bẩn, cản trở đến việc tham gia giao thông. Quy định này không phải tài xế nào cũng nắm được.

    Trường hợp tài xế để xe máy, ô tô của mình quá bẩn làm cho che mờ biển số phương tiện thì tùy vào mức độ vi phạm, loại xe sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (dữ nguyên theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Cụ thể: 

    - Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy.

    - Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô.

    Tài xế có thể bị phạt nếu để xe bẩn. Ảnh minh họa.

    Tài xế có thể bị phạt nếu để xe bẩn. Ảnh minh họa.

    Ngoài ta, theo các chuyên gia lái xe cũng như cảnh sát, hai vị trí đặc biệt cần làm sạch trên ôtô là kính chắn gió và biển số xe vì chúng có vai trò đặc biệt trong việc lái xe an toàn cũng như thể hiện ý thức khi tham gia giao thông.

    Trường hợp, kính chắn gió bẩn có thể được coi như lỗi lái xe bất cẩn, khiến tài xế gặp khó khăn về tầm nhìn. Thậm chí, những vết xước hay nứt vỡ nhỏ cũng có thể ảnh hưởng lớn tới việc lái xe do chúng gây chói mắt. Đặc biệt, kính chắn gió có dấu vết hư hỏng ở mức độ và vị trí nhất định cũng khiến xe không thể vượt qua kiểm định định kỳ.

    Tài xế cẩn làm sạch kính chắn gió trước khi lái xe, bởi tầm quan sát của người điều khiển phương tiện phụ thuộc rất lớn vào phần kính xe này. 

    Biển số xe cũng phải hiển thị rõ ràng nhất có thể vào mọi lúc. Nếu biển số bị che khuất chỉ một phần, tài xế sẽ bị phạt. Ngoài ra, lắp đặt biển số không đúng quy cách cũng khiến xe không thể được kiểm định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-xe-co-the-bi-phat-neu-e-xe-ban-a418483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan