+Aa-
    Zalo

    Tài xế cán chết sản phụ, thai nhi văng ra ngoài lãnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiên tòa xét xử tài xế cán chết sản phụ khiến thai nhi văng ra ngoài đã khiến nhiều người nghẹn ngào trước thái độ hối lỗi của bị cáo.

    (ĐSPL) – Phiên tòa xét xử tài xế cán chết sản phụ khiến thai nhi văng ra ngoài đã khiến nhiều người nghẹn ngào trước thái độ hối lỗi của bị cáo và tấm lòng vị tha của gia đình nạn nhân.

    Sáng ngày 14/2, TAND TP Long Xuyên (An Giang) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ xe bồn cán sản phụ tử vong, văng thai nhi ra đường. Bị cáo Đỗ Công Vũ (40 tuổi), ngụ P.Bình Đức, TP. Long Xuyên (An Giang), là tài xế xe bồn bị xử về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

    Tài xế Vũ bật khóc trước tòa. Ảnh: Người lao động.

    Theo cáo trạng vụ án, ngày 25/10/2014, tài xế Vũ lái xe bồn trộn bê tông của một công ty xây dựng chạy trên quốc lộ 91.

    Khi đi tới khóm Trung An, phường Mỹ Thới (TP Long Xuyên) đã gây tai nạn với xe máy do anh Nguyễn Văn Nam (33 tuổi) cầm lái, chở vợ là thai phụ Nguyễn Thị Kim Ng. đến bệnh viện sinh con.

    Cú va chạm mạnh khiến chị Ng. ngã  xuống đường tử nạn, bé sơ sinh trong bụng văng ra ngoài, đứt lìa một chân. Anh Nam cũng bị xe cán nát một phần chân phải.

    Sau tai nạn, bé sơ sinh được một chấp hành viên đi ngang hiện trường ôm vào bệnh viện gần đó cấp cứu rồi chuyển lên tuyến trên. Bé đã thoát chết kỳ diệu và được gia đình đặt tên Nguyễn Quốc Huy.

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ, tại phiên tòa bị cáo Vũ tỏ ra ăn năn và đã xin hội đồng xét xử rồi rời vành móng ngựa xuống tận hàng ghế nơi gia đình anh Nam ngồi nắm tay xin lỗi cả gia đình nạn nhân.

    "Tôi biết lỗi của mình rồi, tôi ân hận lắm. Từ sự vô ý của mình mà gây ra cái chết cho chị Ngọc, làm anh Nam và con anh bị thương mất chân. Xin mọi người tha thứ cho tôi", bị cáo Vũ xúc động nói. Nhiều người tham dự phiên tòa xúc động, rơi nước mắt.

    Gia đình bị hại đã lên tận vành móng ngựa an ủi bị cáo khiến nhiều người xúc động nghẹn ngào. Ảnh: Tuổi trẻ

    Về phía gia đình bị hại cũng đã làm đơn bãi nại, xin giảm nhẹ tội cho tài xế Vũ và hỗ trợ gia đình tài xế này 10 triệu đồng là số tiền công ty nơi tài xế này làm việc gửi cho gia đình để lo giỗ cho chị Ng.

    Đặc biệt, cha của bị hại đã lên tận vành móng ngựa an ủi bị cáo. "Tôi bị mất đứa con gái, rể và cháu tôi bị thương, bị mất chân. Đau đớn lắm, nhưng giờ thì cũng đã lỡ rồi. Gia đình tôi thông cảm và tha thứ cho anh Vũ", ông Khoảnh bày tỏ.

    Xem Video:

    Khởi tố, bắt tạm giam tài xế trong vụ xe bồn đâm chết sản phụ

    Bà Thái Thị Nga, mẹ của nạn nhân cũng bày tỏ sự cảm thông với bị cáo: "Mất con. Con rể và cháu ngoại tôi bị thương tật suốt đời, chúng tôi đau đớn lắm. Mất mát, buồn đau nhưng rồi cũng dần nguôi ngoai. Mình nên đối xử với nhau bằng tình người. Thấy Vũ bị giam, đứng trước tòa tôi cũng ray rứt lắm".  Nhiều thân nhân, gia đình cũng lên tận vành móng ngựa, chia sẻ, an ủi. Vợ bị cáo Vũ khóc nức nở.

    Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ 2 năm 6 thàng tù giam, tính từ ngày bị bắt giam; sau khi chấp hành xong án bị cáo còn bị cấm hành nghề lái xe ôtô trong thời hạn 1 năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-can-chet-san-phu-thai-nhi-vang-ra-ngoai-lanh-an-a84111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan