+Aa-
    Zalo

    Tại sao Bàn Môn Điếm bị cựu Tổng thống Mỹ gọi là "nơi đáng sợ nhất trái đất"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bàn Môn Điếm không chỉ là nơi hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên gặp mặt mà đã trở thành địa điểm du lịch khá nổi tiếng.

    Bàn Môn Điếm không chỉ là nơi hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên gặp mặt mà đã trở thành địa điểm du lịch khá nổi tiếng.

    Theo một nguồn tin của CNN, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đồng ý gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu vực phi quân sự giữa 2 Triều Tiên và Hàn Quốc (DMZ) - một vùng đất không hoang cách thủ đô Seoul khoảng 30 dặm về phía bắc. Khu vực này được xác định sau khi Hiệp định đình chiến cuộc Chiến tranh Triều Tiên được ký kết năm 1953.

    Như một vết sẹo chia cắt bán đảo lớn, vùng hiệp ước dài 160 dặm không chỉ là một địa điểm dành cho các cuộc họp chính trị chiến lược, nó đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn. Thuộc một trong những đường biên giới có xung đột quân sự nặng nề nhất thế giới nhưng theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, DMZ đón hơn 1,2 triệu du khách mỗi năm.

    Đường biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên - Ảnh: CNN

    Khách du lịch Mỹ đã bị cấm tham quan Triều Tiên kể từ ngày 1/9/2017. Do đó, nhiều người Mỹ thường tìm cách tới DMZ bằng cách nhập cảnh vào Hàn Quốc trước. Tuy là một khu vực phi quân sự, DMZ không phải là nơi mà du khách bình thường nên đi dạo một mình.

    Các du khách muốn tới đây phải đặt chuyến tham quan theo nhóm hoặc tư nhân có hướng dẫn viên và một nhà điều hành chính thức như Koryo Tours ở Triều Tiên hoặc Viator ở Hàn Quốc.

    Những điểm hấp dẫn và khiến nhiều người tò mò nhất bao gồm hàng rào chống tăng của Hàn Quốc ở cuối phía nam khu hiệp ước, một số công viên, tháp quan sát, cầu Freedom Barricaded (được sử dụng để trao trả tù nhân khi kết thúc chiến tranh) và bảo tàng...

    Giám đốc điều hành Simon Cockerell của Koryo Tours – công ty du lịch tại Triều Tiên cho biết: "Bàn Môn Điếm là nơi lực lượng chính trị và quân sự hai nước thường xuyên qua lại. Từ vị trí này, khách du lịch có thể quan sát được tiền tuyến và thậm chí một số phòng họp".

    Trung tâm của DMZ là Bàn Môn Điếm – nơi đã diễn ra cuộc họp mặt lịch sử của hai nhà lãnh đạo. Ngay tại đó là Phòng Hội nghị Ủy ban Quân sự sơn xanh khá sống động, nằm giữa Đường phân giới quân sự được có hàng rào dây thép gai và lính gác.

    Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton - người đã đến thăm DMZ vào năm 1993 - gọi nó là "nơi đáng sợ nhất trên trái đất".

    Khách du lịch chụp ảnh tại khu vực phi quân sự DMZ - Ảnh: CNN

    Từ cả hai phía của biên giới, du khách phải luôn luôn đi với hướng dẫn viên và đoàn hộ tống quân sự. Khách tham quan sẽ phải ký vào một giấy cam kết bồi thường cho các cơ quan chức năng nếu gây ra thiệt hại và chịu mọi trách nhiệm nếu có các nguy hiểm bất ngờ như bom mìn, đạn lạc…

    Về phía Hàn Quốc, du khách phải tuân theo nhiều quy định trang phục nghiêm ngặt như không đi dép lê, đeo khẩu trang hoặc các đồ che mặt, quần đùi hoặc quần bò rách. Một số nội quy khác bao gồm không vẫy tay, huýt sáo hoặc chụp ảnh ở khu vực cấm. Giám đốc Cockerell nói: “Bàn Môn Điếm là nơi duy nhất luật lệ Hàn Quốc nghiêm khắc hơn Triều Tiên”.

    Thu Phương(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-ban-mon-diem-bi-cuu-tong-thong-my-goi-la-noi-dang-so-nhat-trai-dat-a228560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan