+Aa-
    Zalo

    Tài sản bầu Đức bất ngờ cán mốc 4.000 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cặp đôi cổ phiếu bầu Đức là HAG, HNG lại đi ngược chiều tăng điểm, giúp tài sản của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) tăng 58,63 tỷ đồng lên 4.006,70 tỷ đồng.

    Cặp đôi cổ phiếu bầu Đức là HAG, HNG lại đi ngược chiều tăng điểm, giúp tài sản của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) tăng 58,63 tỷ đồng lên 4.006,70 tỷ đồng.

    Những diễn biến xảy ra trong phiên giao dịch ngày 25.9 phần nào giống với phiên giao dịch ngày 25/9 khi VnIndex tăng điểm vào cuối phiên sáng nhưng hụt hơi và đảo chiều giảm điểm khi chốt phiên giao dịch chiều.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/9, chỉ số VnIndex giảm nhẹ 1,13 điểm (0,11%) xuống 1.009,61 điểm; trong khi HNX-Index tăng nhẹ. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức cao với giá trị khớp lệnh đạt gần 6.000 tỷ đồng, tương đương khối lượng giao dịch 324 triệu cổ phiếu.

    Trong khi TTCK Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 26/9 tiếp tục chịu áp lực bán mạnh về cuối phiên giao dịch và khiến các chỉ số thị trường rung lắc thì cặp đôi cổ phiếu bầu Đức là HAG, HNG lại đi ngược chiều tăng điểm, giúp tài sản của Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) tăng 58,63 tỷ đồng (1,49%), đồng thời đạt 4.006,70 tỷ đồng.

    Tài sản bầu Đức bất ngờ cán mốc 4.000 tỷ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sau ít phút đầu tiên rung lắc, cổ phiếu HAG đã lấy lại sắc xanh từ thời điểm 10h và giữ vững sắc xanh tới hết phiên giao dịch. Trong khi cổ phiếu HNG dùy trì sắc xanh từ thời điểm mở cửa tới thời điểm kết thúc phiên giao dịch chiều 26/9, trong phiên giao dịch hôm nay, có thời điểm HNG đã tăng tới 4,06% lên 16.650 đồng/cổ phiếu, song khi kết thúc phiên giao dịch chỉ còn tăng nhẹ 1,25% lên 16.200 đồng/cổ phiếu.

    Được biết, sau cái bắt tay gần 1 tỷ USD với ông Trần Bá Dương, gánh nợ của bầu Đức phần nào trút xuống, nhưng một thực tế là khối tài sản khổng lồ của đại gia phố núi này vơi đi thấy rõ.

    Có thể thấy cơ cấu tài sản hiện tại của HAGL chỉ tập trung chủ yếu vào nông nghiệp, với tổng diện tích canh tác hơn 80.000 ha. Tuy nhiên, khi Thaco xuất hiện thì sự tự chủ với mảng này của HAGL cũng bị ảnh hưởng.

    Phân tích những hoạt động tài chính của sự hợp tác này, cho thấy hợp đồng mua bán trái phiếu chuyển đổi và mua thêm cổ phiếu, Thaco và nhóm cổ đông của Thaco sẽ sở hữu 35% vốn điều lệ HAGL Agrico, với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng. Trong khi đó, HAGL đang sở hữu tổng cộng 63,7% vốn điều lệ HAGL Agrico (cả sở hữu trực tiếp và gián tiếp), tương đương khoảng 565 triệu cổ phiếu HNG. Một tỷ lệ an toàn trong bức tranh chung về cơ cấu sở hữu.

    Tuy nhiên, trên thực tế, tỷ lệ sở hữu này nhiều khả năng được san lấp khi 20% trái phiếu HNG mà Thaco nắm giữ được chuyển đổi.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-bau-duc-bat-ngo-can-moc-4000-ty-a245632.html
    Sự kiện:
    Bầu Đức bán ớt kiếm tiền tỷ mỗi ngày

    Bầu Đức bán ớt kiếm tiền tỷ mỗi ngày

    Sau 3 năm tập trung vào mảng đầu tư mới là trái cây nhằm tạo ra dòng tiền nhanh để lấy ngắn nuôi dài, bầu Đức đang được “hái quả ngọt” khi tỷ trọng mảng này ngày càng cao

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bầu Đức bán ớt kiếm tiền tỷ mỗi ngày

    Bầu Đức bán ớt kiếm tiền tỷ mỗi ngày

    Sau 3 năm tập trung vào mảng đầu tư mới là trái cây nhằm tạo ra dòng tiền nhanh để lấy ngắn nuôi dài, bầu Đức đang được “hái quả ngọt” khi tỷ trọng mảng này ngày càng cao