+Aa-
    Zalo

    Tái giá vẫn được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, trường hợp tái giá vẫn được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

    (ĐSPL) - Trong chương trình "Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời" ngày 12/10, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, trường hợp tái giá vẫn được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

    Tái giá vẫn được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

    Bộ trưởng Chuyền cho biết, trường hợp tái giá vẫn được phong tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

    Trong chương trình "Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời" tối 12/10, giải đáp thắc mắc về trường hợp các bà mẹ có chồng và 1 con trai hy sinh trong kháng chiến mà sau đó tái giá thì có được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng hay không, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho biết,  thực hiện Pháp lệnh sửa đổi về phong tặng danh hiệu  Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Chính phủ đã có Nghị định 56 quy định về việc này. Vừa qua, Bộ LĐTBXH, Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ đã có thông tư liên tịch hướng dẫn triển khai thực hiện. 

    “Như vậy, dẫu có muộn nhưng rất thiết thực, là việc làm đầy trách nhiệm đối với những người đã cống hiến đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước”, Bộ trưởng Chuyền nói.

    Như vậy, đối với trường hợp của bà Trần Thị M., 83 tuổi, nguyên quán huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, hiện ở quận Bình Thạnh, TP.HCM có chồng và 1 con trai là liệt sỹ nhưng chưa được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng chỉ vì bà đã tái giá sẽ được xem xét giải quyết, chấm dứt tranh cãi trong thời gian qua.

    Đến nay đã có 28.000 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu  Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, có nhiều trường hợp cụ thể phải hướng dẫn để địa phương thực hiện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-gia-van-duoc-phong-tang-danh-hieu-ba-me-viet-nam-anh-hung-a55152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan