+Aa-
    Zalo

    Syria chuẩn bị tái khởi động tấn công chảo lửa Idlib vì phiến quân từ chối rời khỏi vùng đệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang chuẩn bị khởi động một loạt các hoạt động mới bên trong địa phận tỉnh Idlib, Cơ quan báo chí Fars News đưa tin hôm 23/10.

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang chuẩn bị khởi động một loạt các hoạt động mới bên trong địa phận tỉnh Idlib, Cơ quan báo chí Fars News đưa tin hôm 23/10.

    Syria chuẩn bị tấn công phiến quân, khủng bố ở Idlib. Ảnh: Getty

    Đại diện chính quyền Syria ngày 23/10 cho biết, quân đội nước này đang lên kế hoạch triển khai thêm quân và vũ khí hạng nặng tại khu vực phi quân sự ở phía Bắc và Tây Bắc Syria, nhằm mở đường cho chiến dịch quy mô lớn nhằm vào những phần tử khủng bố đang ẩn náu ở đây.

    "Quân đội đã triển khai thêm các vũ khí hạng nặng, xe tăng, pháo, tên lửa và bệ phóng dến khu phi quân sự được đề cập trong Hiệp định Sochi", Fars News đưa tin.

    Nguồn tin cũng tiết lộ thêm rằng một nhóm phiến quân Ajnad al-Sham trước đó đã tiếp cận khu vực đồn giám sát của Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn nhỏ Sarmin, sau đó tấn công các vị trí của quân đội Syria ở thị trấn Kafraya phía Đông Idlib. Trong khi đó, nhiều nhóm phiến quân còn tiếp tục cố thủ ở Idlib, kiên quyết không rời khỏi vùng đệm.

    Quân đội Syria và Nga đã giám sát chặt chẽ hoạt động của nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkestan, phát hiện chúng đang tích cực xây dựng các chiến hào mới xung quanh khu vực Latakia của vùng đệm.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ đã không thuyết phục được các nhóm khủng bố rút khỏi khu vực phi quân sự vốn được đưa ra theo thỏa thuận tại Sochi, Nga, bao gồm các tỉnh Lattakia, Idlib, Hama và Aleppo.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Almasdar News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-chuan-bi-tai-khoi-dong-tan-cong-chao-lua-idlib-vi-phien-quan-tu-choi-roi-khoi-vung-dem-a248782.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan