Cuộc điều tra của Syniverse đã phát hiện ra các truy cập trái phép bắt đầu xuất hiện từ tháng 5/2016, song cho đến tháng 5/2021 chúng mới bị phát hiện.
“Ngay sau đó, công ty đã thực hiện điều tra nội bộ, thông báo cho các cơ quan thực thi pháp luật, bắt đầu các hành động khắc phục hậu quả và nhờ đến các dịch vụ cố vấn pháp lý và các chuyên gia ứng phó sự cố khác”, Syniverse cho biết.
Trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ vào tuần trước, Syniverse báo cáo: “Vào tháng 5/2021, Syniverse đã phát hiện ra việc truy cập trái phép vào các hệ thống công nghệ thông tin của mình bởi một cá nhân hoặc tổ chức không xác định. Ngay sau đó, công ty đã thực hiện điều tra nội bộ, thông báo cho các cơ quan thực thi pháp luật, bắt đầu các hành động khắc phục hậu quả và nhờ đến các dịch vụ cố vấn pháp lý và các chuyên gia ứng phó sự cố khác”.
Tuy nhiên Syniverse đã từ chối trả lời các câu hỏi cụ thể về việc liệu tin nhắn văn bản có bị lộ hay không và vụ tấn công này có tác động như thế nào đối với các nhà mạng lớn của Mỹ và trên toàn cầu.
Do tính chất bí mật của mối quan hệ giữa chúng tôi với khách hàng và một cuộc điều tra đang được thực hiện nên chúng tôi sẽ không có thêm các tuyên bố công khai liên quan đến vấn đề này”, Syniverse cho biết.
Dù Syniverse nói đã khắc phục đầy đủ các lỗ hổng dẫn đến các sự cố, nhưng không có gì đảm bảo rằng công ty sẽ không gặp phải một cuộc tấn công mạng trong tương lai dẫn đến hậu quả như vậy.
Theo Syniverse, dịch vụ nhắn tin liên mạng của họ xử lý hơn 740 tỷ tin nhắn mỗi năm cho hơn 300 nhà khai thác di động trên toàn thế giới. Tuy Syniverse có thể không phải là một cái tên quen thuộc với hầu hết người dùng điện thoại di động, song công ty đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng các tin nhắn văn bản sẽ đến được đích của chúng.
Syniverse khẳng định đã thực hiện các biện pháp để tăng cường bảo vệ cho hệ thống và khách hàng. Công ty tự tin rằng mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát.
Mộc Miên(Theo Business Insider)