+Aa-
    Zalo

    Sydney: Nổ súng gần đồn cảnh sát có liên quan đến khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 2/10, một vụ nổ súng có liên quan đến khủng bố xảy ra bên ngoài trụ sở cảnh sát bang New South Wales, phía tây Sydney, Australia làm hai người tử vong.

    (ĐSPL) - Ngày 2/10, một vụ nổ súng có liên quan đến khủng bố  xảy ra bên ngoài trụ sở cảnh sát bang New South Wales, phía tây Sydney, Australia làm hai người tử vong.

    [mecloud]vdWbQSIyuU[/mecloud]

    BBC dẫn lời ông Andrew Scipione, một quan chức của sở cảnh sát cho biết, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 2/10 theo giờ địa phương (6h30 GMT). Tay súng đã nã đạn vào một người đàn ông ngay bên ngoài trụ sở cảnh sát tại Parramatta khi vừa tan sở. Sau đó, cảnh sát đã nã đạn và giết chết tay súng.

    Theo AFP, ngày 3/10, các quan chức Australia cho biết vụ nổ súng ở Sydney một ngày trước đó khiến một người thiệt mạng có liên quan đến khủng bố, đồng thời xác định thủ phạm là một nam thiếu niên 15 tuổi.

    Sở cảnh sát bị phong toả sau vụ một nhân viên bị bắn thiệt mạng.

    Cảnh sát trưởng bang New South Wales Andrew Scipione nói: “Chúng tôi tin rằng hành động của đối tượng này mang động cơ chính trị và do đó có liên quan tới khủng bố.”

    Vijay Dantu, một nhân chứng sống đối diện với trụ sở cảnh sát, nói rằng ông nghe thấy nhiều phát súng.

    "Tôi đang làm việc ở nhà thì nghe một tiếng súng và tôi nghĩ đó là tiếng nổ lốp" - ông Dantu kể lại, "Nhưng bất ngờ lại thêm 2 phát nữa, rồi 2 phát nữa". 

    Hiện danh tính của hung thủ và nạn nhân vẫn chưa được xác định. Cảnh sát Australia cho rằng vụ tấn công không liên quan đến khủng bố.

    Theo AP, trước khi nghe thấy một loạt tiếng súng nổ, các nhân chứng đã nhìn thấy một người đàn ông mang vũ khí trong trang phục màu đen la hét và đi lại bên ngoài văn phòng cảnh sát ở khu Parramatta (Sydney).

    Cảnh sát phong toả hiện trường vụ nổ súng tại Sở Cảnh sát khiến 1 người thiệt mạng, thủ phạm cũng bị bắn hạ sau đó.

    Ngay sau đó, cảnh sát Australia đã phong tỏa đường phố và cảnh báo dân chúng tránh xa trụ sở cảnh sát bang New South Wales.

    Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

    Chính phủ Australia từng phải nhiều lần thắt chặt an ninh để ngăn chặn nguy cơ bị tấn công bởi các phần tử Hồi giáo cực đoan kể từ sau vụ khủng bố tại một quán cafe ở Sydney hồi cuối năm ngoái khiến 3 người thiệt mạng.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được quan tâm:

    [mecloud]dz08UITyFS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sydney-no-sung-gan-don-canh-sat-co-lien-quan-den-khung-bo-a113290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.