+Aa-
    Zalo

    Swansea vs Man City, 19h30: "Thiên nga đen" làm khó "Đại bàng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong quá khứ, Swansea từng gây rất nhiều khó khăn cho Man City. Khi mà cơ hội dự Europa League vẫn rộng mở với đội bóng xứ Wales này, nếu họ tiếp tục khiến nhà

    (ĐSPL) – Trong quá khứ, Swansea từng gây rất nhiều khó khăn cho Man City. Khi mà cơ hội dự Europa League vẫn rộng mở với đội bóng xứ Wales này, nếu họ tiếp tục khiến nhà cựu vô địch lao đao thì cũng không có gì bất ngờ.

    Vòng đấu trước là một vòng đấu đầy cảm xúc của các cầu thủ Swansea. Bị đánh giá thấp hơn, lại phải làm khách trên sân của đội bóng đang có phong độ cao với 11 trận bất bại là Arsenal, thầy trò Gary Monk đã có một trận đấu xuất sắc. Không chỉ phòng ngự tốt, hạn chế tất cả những pha bóng nguy hiểm của các cầu thủ Arsenal, Montero và Gomis còn toả sáng giúp “Thiên nga đen” có được bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm.

    Mùa giải này, đã có giai đoạn họ sa sút bất ngờ, nhưng rồi dưới bàn tay của “phù thuỷ” Monk, Swansea đã vùng dậy mạnh mẽ.  3 trận gần nhất, họ toàn thắng cả 3. Tính xa hơn, trong 6 trận vừa qua, đội bóng này chỉ để thua 1 trận và hoà 1. Đặc biệt, chiến thắng trước Arsenal không đơn giản chỉ là 3 điểm, mà còn khiến giấc mơ châu Âu của đội bóng xứ Wales được thắp lên khi Southampton và Tottenham cùng bại trận. Vòng này, khi 2 đối thủ trên đều có được 3 điểm, Swansea không còn cách nào khác là phải căng mình, tiếp tục chiến đấu.

    Swansea sẽ làm khó Man City?

    Man City là đội bóng mạnh hơn hẳn, nhưng không phải không có điểm yếu. Việc quá phụ thuộc vào Aguero khiến đội bóng này thường lâm vào thế “bí” khi tiền đạo người Argentina bị kèm chặt. Bên cạnh đó, hàng thủ của Man xanh mùa này cũng không còn sự chắc chắn như trước. Những Mangala, Fernando, Fernandinho thỉnh thoảng lại mắc lỗi là nguyên nhân chính khiến họ phải trả giá đắt bằng việc để chức vô địch rơi vào tay Chelsea. Đây cũng là điểm yếu mà Monk có thể chỉ đạo học trò tập trung khai thác.

    Dù có thăng hoa trong vòng 1 tháng qua, nhưng dấu hiệu hồi sinh này cần sự kiểm chứng. 3 trong số 4 đội bóng mà thầy trò Pellegrini vừa đánh bại đều quá yếu, hoặc không có mục tiêu thi đấu. Với riêng Tottenham, không quá lời khi cho rằng nhà cựu vô địch đã có phần may mắn trước sức ép mà đội chủ sân White Hart Lane đã tạo ra. Nên nhớ, đó cũng là một trận đấu sân khách, và 5 trận sân khách trước đó, Man City toàn thua!

    Vì thế, Swansea chính là bài test đủ khó cho nửa xanh thành Manchester. Chẳng phải, 3 lần gần nhất tới Liberty, Man City thua 1, hoà 1 và chỉ giành chiến thắng sát nút 3-2 đúng 1 lần đó sao? Tiếp tục thể hiện được màn trình diễn ấn tượng như vòng đấu trước, thầy trò Gary Monk hoàn toàn có quyền hy vọng vào ít nhất một trận hoà.

    Dự đoán: 1-1 

    Xem thêm clip HLV ngồi cần cẩu xem học trò thi đâu:

    [mecloud]CgD739iMDO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/swansea-vs-man-city-19h30-thien-nga-den-lam-kho-dai-bang-a94760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.