Nhờ bộ body kit đến từ C-Racer chiếc Suzuki SV650 model 1999 đã biến thành một chiếc Scrambler hiện đại.
Suzuki SV650 ra mắt lần đầu năm 1999, trước khi được thay thế bởi mẫu SFV650 Gladius.
Với doanh số toàn cầu lên tới 400.000 chiếc, mẫu xe trị giá 6.999 USD này nhận được nhiều lời khen ngợi về hiệu suất và giá cả phải chăng.
Suzuki SV650 được xếp cùng phân khúc với Yamaha FZ-07, nhưng lại rẻ hơn so với XSR700 và Ducati Scrambler Icon.
Suzuki SV650 model 1999 đã biến thành một chiếc Scrambler. |
SV650 được đánh giá là mẫu xe có thiết kế ưa nhìn, với bộ khung hoàn hảo cho một phong cách hiện đại. Nhà phân phối của Suzuki tại Hy Lạp đã tin tưởng trao chiếc SV650 cho nhà sản xuất phụ tùng C-Racer ở Athens, yêu cầu họ chỉnh sửa, thay đổi ngoại hình cho chiếc xe và C-Racer đã tung ra bộ kit bao gồm các chi tiết thay thế biến chiếc SV650 trở nên ngầu hơn bao giờ hết.
Antonis Giám đốc C-Racer cho biết "Chúng tôi chú trọng sự cân bằng và điều khiển dễ dàng cả khi di chuyển trong và ngoài thành phố. Nhanh nhẹn là hai từ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của chúng tôi. Cần nhớ rằng SV650 là một chiếc xe máy của thế kỷ 21, nên việc làm mới diện mạo khó khăn hơn so với những chiếc xe cũ. Đây là một trong những dự án khó khăn nhất mà chúng tôi từng thực hiện".
Bộ kit gồm nhiều chi tiết thay đổi về mặt ngoại hình biến chiếc SV650 già nua trông có vẻ là một chiếc xe của thế kỷ 21 hơn rất nhiều - điều mà gần 20 năm qua Suzuki đã không làm được. Các chi tiết đều được làm hết sức tinh xảo và khách hàng chỉ việc lắp qua các thao tác xoay vặn ốc đơn giản. Chắn xích, pad biển số, ốp phuộc,… đều được cắt laser sắc nét. Trong khi đó các bộ ốp bằng nhựa được tạo hình bằng công nghệ CNC.
Các bộ phận bằng nhôm khác bao gồm bảo vệ tản nhiệt, bảo vệ động cơ, khung biển số và hộp sên. Đèn pha được gắn một tấm chắn Plexiglas màu khói phía trên và chụp đèn màu vàng với tấm lưới ngay phía trước. Đối với phiên bản này, C-Racer cũng đã lắp đặt một bộ bảo vệ hiệu Renthal Fatbars trên ghi đông Rizoma, đi kèm với tay cầm Biltwell.
Sau hai tháng lắp ráp, C-Racer đã đưa SV650 vào chuyến thử nghiệm thực tế đầu tiên. "Kết quả thật sự ấn tượng, toàn bộ vị trí lái đã thay đổi. Nó có cảm giác của một chiếc scrambler thực sự, sứ mệnh của chúng tôi đã được hoàn thành", Antonis nói.
C-Racer sẽ phân phối bộ phụ tùng thông qua Parts Europe và Suzuki Hellas. Đây là tin tốt cho bất cứ ai muốn thay thế một chiếc SV650 mới. Trong khi đó, mẫu xe đua concept retro SV650X sẽ chính thức được công bố tại Tokyo Motor Show.
Minh Thư(T/h)