Suzuki GSX-R1000 2017 là phiên bản mới nhất, đánh dấu dòng sport bike này bước sang thế hệ thứ 6.
Phiên bản mới của GSX-R1000 sẽ là mẫu xe GSX-R mạnh nhất, có khả năng tăng tốc tốt hơn và vận hành ổn định nhất từng được sản xuất. Tất cả nhờ vào kích thước nhỏ gọn, tính khí động học được tùy chỉnh, hệ thống điều khiển bướm ga phản ứng mượt hơn và hiệu suất động cơ được tăng thêm so với phiên bản trước đó.
Hãng xe Nhật vẫn trung thành với kiểu đèn pha "một mắt", mặc dù đã tinh giản đi so với đời cũ. Tất cả hệ thống chiếu sáng trên GSX-R1000 2017 đều dùng công nghệ LED.
Khối động cơ trên GSX-R1000 2017 có khả năng sản sinh công suất tối đa 199 mã lực tại 13.200 v/p và mô-men xoắn cực đại 117 Nm tại 10.000 v/p. Có được hiệu suất cao như vậy là nhờ vào đường kính xy-lanh lớn hơn với tỷ số nén là 13,2 : 1. Trong khi đó, phiên bản trước đó là 12,9 : 1 và hành trình của piston được làm ngắn hơn, giúp xe tăng tốc tốt hơn.
Động cơ nhỏ và nhẹ hơn trước. Đặc biệt nhất là việc trang bị hệ thống van biến thiên VVT do Suzuki Racing cung cấp, giúp cải thiện khả năng bứt tốc và tối ưu công suất ở vòng tua cao. Mô-men xoắn đạt 117,6 Nm tại 10.800 vòng/phút.
Suzuki GSX-R1000 2017 được một nhà nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đưa về, nhưng vẫn chưa công bố giá bán. Tuy nhiên, tại thị trường châu Âu, xe có giá bán khởi điểm 20.200 USD với bốn tùy chọn màu sắc gồm xanh dương, trắng, vàng và đen nhám.
(Tổng hợp)